เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“ป.ป.ส.”ร่วมตำรวจภาค 9 จับเครือข่าย โกฉิ้น โตเต็มที่”ยึดทรัพย์กว่า 20 ล้านบาท ระบุเป็นผู้บงการใหญ่ เคลื่อนไหวในจันทบุรี-กทม.สั่งซื้อขายจากท่าขี้เหล็กกระจายใต้

สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) นายวิชัย ไชยมงคล รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) และ พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ร่วมแถลงผลการปราบปรามทำลายเครือข่ายการค้ายาเสพติดรายสำคัญ เครือข่าย นายปรมินทร์ โตเต็มที่ หรือโกฉิ้น มีพฤติการณ์ลักลอบนำยาบ้าและไอซ์มาจำหน่ายครั้งละหลายล้านเม็ด ในพื้นที่จังหวัดตรัง ยึดทรัพย์สินรวมกว่า 20 ล้านบาท

พล.ต.ต.ดาวลอย กล่าวว่า สืบเนื่องจากการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 มอบหมายให้กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง นำร่องจับกุมนักค้ารายสำคัญโดยมุ่งเน้นกลุ่มนายทุนนักค้ายาเสพติดในพื้นที่ มาตั้งแต่ช่วงตุลาคม 2560 เรื่อยมาจนถึงพฤษภาคมที่ผ่านมา รวมจำนวน 5 เครือข่าย โดยเฉพาะการจับกุม นายนภดล สมาพงษ์ พร้อมยาบ้า 115,030 เม็ด และการจับกุม นายสมคิด ยอดการ พร้อมยาบ้า 490,000 เม็ด

ซึ่งพบว่าเครือข่ายทั้งหมดมีความเชื่อมโยงกับนายปรมินทร์ หรือโกฉิ้น โตเต็มที่ ซึ่งเป็นนายทุนสั่งการ โดยมีการสั่งยาบ้ามาจำหน่ายในพื้นที่ ภาค 8 และ 9 โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ และพัทลุง เดือนละ 3,000,000 เม็ด กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ประสานความร่วมมือกับ ป.ป.ส. ดำเนินการตามพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด พ.ศ. 2534 กับนายปรมินทร์ ซึ่งต่อมาศาลจังหวัดตรังได้อนุมัติหมายจับให้ดำเนินคดีในข้อหาสมคบและสนับสนุนช่วยเหลือ แก่นายปรมินทร์

หลังตำรวจสืบทราบว่านายปรมินทร์ และเครือข่าย คือนายทศวรรษ หรือบอส แป้นชุม ได้นำทรัพย์สินหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่มาอยู่อาศัยอยู่ที่กรุงเทพและจันทบุรี จึงได้ประสาน ป.ป.ส. จนกระทั้งสามารถจับกุมนายปรมินทร์ ได้ที่หมู่บ้านเดอะฮิวล์ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.จันทบุรี และยังมีทรัพย์สินซุกซ่อนอยู่ที่ ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี, คอนโดฟอร์โมซ่า และคอนโด ดิ อิสระ ถ.ลาดพร้าว แขวงจอมทอง เขตจตุจักร

โดยได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สิน รวมมูลค่า 14,450,000 บาท ได้แก่ เงินสดจำนวน 2,000,000 บาท, ทองรูปพรรณ 50 บาท มูลค่าประมาณ 1,000,000 บาท, บ้านพร้อมที่ดินใน จ.จันทบุรี มูลค่า 3,000,000 บาท, เรือสปีดโบ๊ท มูลค่า 2,500,000 บาท, รถยนต์ยี่ห้อ Mercedes-Benz 1 คัน มูลค่า 1,800,000 บาท, รถยนต์ BMW ราคาประมาณ 900,000 บาท, รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ Ducati ราคา 250,000 บาท, คอนโด ฟอร์โมซ่า มูลค่า 3,000,000 บาท และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 20 ล้านบาท

นายวิชัย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ ไม่มียาเสพติดของกลาง เพราะเป็นการทำลายและจับกุมต้นตอคนบงการใหญ่ โดยพฤติการณ์ของนายปรมินทร์ จะสั่งการอยู่ในพื้นที่จันทบุรี และกรุงเทพฯ โดยสั่งยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าและไอซ์ มาจาก ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา รอยต่อติดกับ จ.เชียงราย ก่อนนำยามาพักในภาคกลาง และนำมากระจายขายต่อในภาคใต้ ยกเว้นพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ และบางครั้งมีการส่งต่อไปขายยังประเทศเพื่อนบ้านด้วย โดยการจับกุม เครือข่ายนายปรมินทร์ ในครั้งนี้ถือเป็นการทำลายเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ในภาคใต้ ส่วนทรัพย์สินที่ยึดได้ จะส่งดำเนินการต่อให้ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง.ด้วยกฎหมายฟอกเงินต่อไป