เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

   เมื่อวันที่ 31 พ.ค.  สำนักข่าวเอเอฟพีต่างประเทศ รายงานว่า นายคิม จองอึน ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือ เปิดทำเนียบในกรุงเปียงยางต้อนรับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ซึ่งถือจดหมายจากประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน เชิญผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือเดินทางเยือนกรุงมอสโกอย่างเป็นทางการด้วย

การพบปะครั้งนี้มีขึ้นในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการประชุมครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐอเมริกา ที่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้

นายลาฟรอฟนำส่งจดหมายเชิญจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ถึงมือของนายคิม และกล่าวว่า “เชิญท่านมารัสเซียครับ พวกเราจะยินดีมากหากได้ต้อนรับท่าน

รายละเอียดดังกล่าวได้รับการเปิดเผยจากกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ระบุถึงการประชุมที่กำลังจะเกิดขึ้นว่าเป็นข้อริเริ่มใหญ่หลวงของคาบสมุทรเกาหลี นอกจากนี้ นายลาฟรอฟ ยังถือเป็นรมว.ต่างประเทศรัสเซียคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้รับการต้อนรับและหารือกับนายคิม

วันเดียวกัน มีความคืบหน้าการเยือนสหรัฐของนายพลคิม ยองโชล มือขวาของนายคิม ที่นครนิวยอร์ก ว่านายพลคิม พบหารือและร่วมรับประทานมื้อค่ำกับนายไมก์ พอมเพโอ รมว.ต่างประเทศสหรัฐ ในบรรยากาศชื่นมื่น ขณะที่ทั้งสองเจรจาถึงการเตรียมงานพบปะระหว่างนายคิมกับนายทรัมป์

งานเลี้ยงร่วมโต๊ะอาหารค่ำกับคิม ยองโชลในนิวยอร์กเป็นไปได้ดีทีเดียว เมนูมีสเต๊ก ข้าวโพด และชีสŽ นายพอมเพโอทวีต หลังการพบปะครั้งที่สามระหว่างทั้งสองเพื่อเตรียมการสรุปผลสุดท้ายให้ได้ภายในสองสัปดาห์นี้เพื่อยุติการเผชิญหน้าระหว่างสองประเทศและเลิกข่มขู่คุกคามจะก่อสงครามต่อกัน