เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 พ.ค. นางจันทร์จิรา มั่นกิจ อายุ 55 ปี หรือเจ้ชูจันทร์ (เจ้แซว) เจ้าของธุรกิจ ร้านชูจันทร์ค้าเหล็ก (ตลาดท่ามะเขือ) ตั้งอยู่เลขที่ 31 ม.1 ต.ท่ามะเขือ อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองขลุง กรณีมีผู้นำรูปของตนไปตั้งเป็น แอคเคาน์ บัญชี Twitter (ทวิตเตอร์) ในชื่อ @LOVEMOMMY99 ที่ถูกสร้างขึ้นเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมทั้งโพสต์รูปตนในลักษณะส่อไปในทางลามกอนาจาร โดยแชร์คลิปอนาจาร การโพสต์ข้อความในทางอนาจาร แอบอ้างรูปบุคคลอื่นที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงให้เกิดความเสียหายโดยที่เจ้าตัวไม่ทราบ โดยมีนางณัฐพร ทองแดงสี อายุ 45 ปี เจ้าของธุรกิจร้าน เสริมสวยบุ๋ม (ตลาดท่ามะเขือ) ยังถูกนำรูปของตนเองลงไปโพสต์แอบอ้างในลักษณะเดียวกัน พร้อมทั้งเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำวันเพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำผิดนี้ด้วย

จากการตรวจสอบหลักฐานที่นำมาพบว่านอกจากจะมีตนเองแล้ว ยังมีคนที่ตนรู้จักในพื้นที่อีกหลายคน (พื้นที่ท่ามะเขือ) ที่ถูกนำรูปไปโพสต์ในทวิตเตอร์ดังกล่าวซึ่งบัญชีที่ถูกแอบอ้างนั้นได้ถูกเผยแพร่ไปในสื่อสาธารณะที่มีคนติดตามกว่า 4 หมื่นคน

โดยนางจันทร์จิรา เล่าว่า ตนเล่นเป็นแต่เฟซบุ๊ก และชอบโพสต์ภาพลงในเฟซบุ๊กประจำ จนมารู้ว่าถูกนำภาพไปลงประมาณว่าเป็นแม่เล้า และมีผู้มาแสดงความคิดเห็นในลักษณะหยาบคายมาก จึงรีบมาแจ้งความ

เบื้องต้น พ.ต.ท.เอกรินทร์ รักพ่วง สารวัตรสอบสวนสภอ.คลองขลุง รับแจ้งความลงบันทึกประจำวันและได้ดำเนินการออกหนังสือและส่งหลักฐานถึง “กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท.เพื่อตรวจสอบหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไปแจ้งความดำเนินคดีได้ที่สภ.คลองขลุง