เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 31 พ.ค. ที่สภ.เมืองอุดรธานี พ.ต.อ.วิบูลย์ วงศ์ก้อน รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา ผกก.สภ.อุดรธานี ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัว นายมนตรี หรือ เอส เบ้าหล่อเพชร อายุ 35 ปี พระเอกหมอลำชื่อดัง เจ้าของวงดนตรีหมอลำชื่อ “เอส วาเลนเลนไทน์” พร้อมของกลางรถกระบะฟอร์ดเรนเจอร์ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน ผข-5339 อุดรธานี ที่ใช้ในการก่อเหตุ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อต่างๆ ที่ตรวจยึดมา 13 คัน เสื้อผ้า วิกผมปลอม แจ้งข้อหาว่า ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยปลอมตัวเป็นผู้อื่น โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร

พ.ต.อ.วิบูลย์ กล่าวว่า ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทางสภ.เมืองอุดรธานี ได้รับการแจ้งความร้องทุกข์จากประชาชนว่า มีเหตุคนร้ายสวมหมวกปิดบังใบหน้าออกตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ที่เจ้าของจอดทิ้งไว้ตามปั้มน้ำมัน หน้าบ้านพัก หรือ สถานที่ลับตาคน โดยผู้ที่ก่อเหตุใช้รถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟอร์ด สีบรอนซ์เทา มีเหล็กโรลบาร์ติดอยู่ด้านหลังกระบะ ติดสติกเกอร์ “เอส วาเลนไทน์” จึงได้สืบสวนจนจับกุมตัวนายมนตรีได้บริเวณหมู่บ้านเชียงพิณ อ.เมือง จ.อุดรธานี และตามไปตรวจค้นที่พักขยายผลยึดของกลางได้ดังกล่าว

จากการสอบสวนนายมนตรี ผู้ต้องหา ให้การว่า ทุกครั้งตระเวนก่อเหตุเพียงคนเดียว เพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกน้องในวง เนื่องจากระยะหลังไม่ค่อยมีใครมาจ้างไปเล่นเพราะเป็นหน้าฝน หลังก่อเหตุก็จะติดต่อขายรถจักรยานยนต์ที่ลักมาให้กับนายทุน ได้คันละ 5,000-10,000 บาท โดยติดต่อกันทางไลน์หากนายทุนไม่ซื้อก็จะไปจำนำไว้กับนายทุนอีกคนหนึ่งราคาคันละ 2,000-3,000 บาทแล้วแต่สภาพ หากยังไม่มีลูกค้าติดต่อซื้อก็จะปล่อยขาด ขณะเดียวกันมีผู้เสียหายหลายรายทราบข่าวได้เดินทางมาดูของกลางเมื่อพบรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่ถูกขโมยไปก็ดีใจมาก ทั้งนี้ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อดำเนินคดีกลับนายทุนที่รับซื้อรถจักรยานยนต์ในข้อหารับของโจรต่อไป