เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีที่มีผู้ปกครองเข้าแจ้งความร้องทุกข์ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ว่ามีกลุ่มเด็กชาย ชั้น ป.3 และ ป.5  ร่วมกันพยายามล่วงละเมิดทางเพศ เด็กหญิง ป.1 ที่ริมสระน้ำในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 25 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา

แต่หลังจากทีมสหวิชาชีพทั้งตำรวจ นักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยา ได้สอบปากคำเด็กที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมดจำนวน 5 คน ได้ให้การสอดคล้องตรงกันว่าเด็กชาย ป.3 มีการพูดหยอกล้อว่าจะให้เงิน 35 บาท หากเด็กชายอนุบาล 2 และ เด็กหญิง ป.1 ซึ่งเป็นหลานของยายผู้เสียหายทั้งสองคน ทำท่าทางเลียนแบบตามคลิปที่ดูในโทรศัพท์ให้ดู ซึ่งก็มีการทำให้ดูจริง

โดยที่เด็กชาย ป. 1, ป. 3 และ ป. 5 ก็อยู่ในเหตุการณ์ด้วย และเป็นเพียงการเล่นกันตามประสาเด็กเท่านั้น ส่วนกระแสข่าวเรื่องการข่มขืนหรือพยายามฆ่าเด็กหญิงด้วยกดหัวลงน้ำนั้น ในทางสอบสวนก็ไม่พบว่ามีการกระทำนั้นแต่อย่างใด

ล่าสุด ยายของเด็กหญิง ป.1 ก็ได้ออกมายอมรับว่าสับสนและเข้าใจผิดที่กล่าวหาเด็กชาย ทั้ง 3 คนว่าพยายามจะล่วงละเมิดหลานสาวตัวเอง เพราะตอนที่ผ่านไปเห็นทั้งหลานสาวและกลุ่มเด็กชายแก้ผ้ากันอยู่บริเวณสระน้ำ แต่ไม่ได้เห็นกับตาว่าเด็กทำอะไรกันบ้าง จึงเข้าใจว่าหลานถูกกระทำจริง

แต่พอมารู้ความจริงในภายหลังว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นพฤติกรรมของหลานชายและหลานสาวของตัวเอง ก็ถึงกับตกใจ และรู้สึกผิดที่พูดกล่าวหาเด็กชายทั้ง 3 คน และอยากจะขอโทษครอบครัวของเด็กทั้ง 3 คน ที่เข้าใจผิด ไปพูดพาดพิงกล่าวหาจนทำให้สังคมเข้าใจผิด

ขณะที่ยายของเด็กชาย ป.5 ซึ่งเป็นหนึ่งในเด็กชายที่ถูกกล่าวหา ออกมาบอกว่า ยอมรับว่ารู้สึกเครียดมากกับการถูกกล่าวหาในเรื่องนี้ ทั้งที่หลานก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำ เพียงแต่อยู่ในเหตุการณ์ที่มีการเล่นกันที่เกินเลยความเป็นเด็กเท่านั้น และเรื่องราวที่เกิดขึ้นก็ส่งผลกับสภาพจิตใจของหลาน จนก็ไม่กล้าออกจากบ้านไปไหนคนเดียว

ทั้งนี้ แม้สิ่งที่เกิดขึ้นจะกระทบกับครอบครัวและสภาพจิตใจหลานชาย แต่ก็ไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะก็เป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน ทั้งไม่อยากให้เรื่องบานปลายไปมากกว่านี้