เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ที่ สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ นางสาววราลี เสริมจันทร์ แม่น้องนาวา พร้อมด้วย นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางเข้าพบ พลตำรวจตรี พิสิฐ ธรรมสุริยะ นายแพทย์ สบ.6 สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อฟังผลชันสูตรศพน้องนาวา เด็กชายวัย 10 เดือนที่เสียชีวิต เมื่อวันที่ ( 25 เมษายน 2561) ซึ่งช่วงเหตุเกิดระหว่างที่อยู่ในความดูแลของศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ

โดยนางปวีณา เปิดเผยว่า ผลชันสูตรศพของน้องนาวา มีกระดูกซี่โครงหัก,เลือดออกที่ผนังหัวใจ ,เลือดคั่งในอวัยวะทั่วไปก็คือการเสียชีวิตเฉียบพลันและเซลล์สมองตายบางส่วน โดยแนวทางการช่วยเหลือว่า หลังจากนี้ พร้อมจะประสานเร่งรัดคดีกับพนักงานสอบสวน หลังวันนี้ได้รับผลชันสูตรอย่างเป็นทางการ โดยเฉพาะ ประเด็นซี่โครงหัก

ทั้งนี้ ด้านนางสาววราลี มารดา เปิดเผยถึงเหตุการณ์ว่า ได้นำลูกชายไปฝากเลี้ยงไว้ที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็กตามปกติ ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ศูนย์รับเลี้ยงเด็ก ได้โทรศัพท์มาแจ้งตนว่าลูกชายเสียชีวิต ซึ่งตนเชื่อว่า ลูกชายเสียชีวิตจากการกระทำของคน ไม่ใช่เกิดจากอุบัติเหตุ

ส่วนการผ่าพิสูจน์ของแพทย์ที่ระบุว่า กระดูกซี่โครงด้านหลังข้างซ้ายหัก ตั้งข้อสังเกตว่า น่าจะเกิดจากการถูกทำร้าย ประกอบกับคำให้การของผู้ดูแลเด็ก ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง และส่วนตัวพบความผิดปกติหลายอย่าง หลังเกิดเรื่องได้เข้าไปตรวจสอบยังสถานรับเลี้ยงเด็กแล้ว ส่วนคดีความหลังลูกชายเสียชีวิต ได้แจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการไว้แล้ว

อย่างไรก็ตามผลการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ แพทย์ให้ความเห็นว่า ซี่โครงซี่ที่ 2-4 หัก เลือดคั่งในอวัยวะทั่วไป เลือดออกในผนังช่องท้อง เนื่องจากการเสียชีวิตอย่างเฉียบพลัน