เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

    วันนี้ (28 พ.ค.61)  มีรายงานเกี่ยวกับโครงการดีๆ ที่บ้านเลขที่  24/1  หมู่  11  ตำบลวังน้ำเขียว  อำเภอกำแพงแสน  จังหวัดนครปฐม  อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม  พลตรี สนิธชนก  สังขจันทร์ ผบ.พล.ร.9  ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีมอบบ้านประชารัฐให้แก่ผู้ยากไร้ พร้อมมอบเครื่องอุปโภค-บริโภค โดยมี ผบ.ม.พัน19 พล.ร.9 ,พ.ต.อ.ศุภเกียรติ  เทิดตระกูล  ผกก. สภ.กำแพงแสน ,ปลัดอำเภอกำแพงแสนพร้อมคณะ,นายยก อบต.วังน้ำเขียว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตำบลวังน้ำเขียว และประชาชนวังน้ำเขียว ให้การต้อนรับ

พลตรีสนิธชนก  สังขจันทร์  ผบ.พล.ร.9  ประธานในพิธีฯ  เปิดกรวยถวายราชสักการะสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินเทพยวรางกูร  พร้อมกล่าวรายงานว่า  ด้วยน้ำพระทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณบดินทรเทพยวรางกูรที่ทรงห่วงใยและทรงคำนึงถึงความอยู่ดีมีสุขของประชาชนเป็นสำคัญ  พระองค์ทรงมีพระราชปณิธานแน่วแน่ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงและประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี  ด้วยมีพระราชประสงค์ที่จะสืบสาน  รักษา  ต่อยอดโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  บรมนาถบพิตร จึงทรงมีพระราชดำริให้ประชาชนชาวไทยเป็นผู้มีจิตอาสาในการที่จะทำความดีและช่วยเหลือผู้อื่น เพื่อยังคุณประโยชน์และสร้างสังคมที่น่าอยู่

กองพลทหารราบที่ 9 และอำเภอกำแพงแสน ได้มีความสำนักในพระมหากรุณาธิคุณ  จึงได้นำแนวทางตามพระราชดำริมาปฏิบัติ  จัดทำโครงการมอบบ้านประชารัฐแก่ผู้ยากไร้ขึ้นให้กับนางสาวใส้กี่ แซ่เตียว อายุ  81 ปี  ซึ่งเป็นผู้สูงอายุที่มีฐานะยากไร้ของตำบลวังน้ำเขียว  อำเภอกำแพงแสน  จังหวัดนครปฐม  เพื่อได้ใช้อยู่อาศัย  โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่  2 พฤษภาคม 2561 และแล้วเสร็จในวันที่  22 พฤษภาคม  2561  รวมระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้น  20  วัน  ซึ่งเป็นการดำเนินงานตามรูปแบบประชารัฐอย่างแท้จริง  เนื่องจากได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนไม่ว่าจะเป็นกองพลทหารราบที่  9  ที่ว่าการอำเภอกำแพงแสน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสาขากำแพงแสน อบต.วังน้ำเขียว  และภาคประชาสังคมในพื้นที่

นอกจากนี้  ยังมีศูนย์การค้าบิ๊กซี  สาขาจังหวัดนครปฐม  ร่วมช่วยเหลือโดยการมอบเครื่องอุปโภค – บริโภค ให้กับนางสาวใส้กี่  แซ่เตียว อีกด้วย และลูกสาวของนางสาวใส้กี่  แซ่เตียว  กล่าวด้วยน้ำเสียงตื้นตันใจว่า  “รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก  และต้องขอขอบคุณทหารและผู้ที่เกี่ยวข้อง  ที่สละเวลา  สละเงินส่วนตัว  เข้ามาช่วยเหลือมาสร้างบ้านให้ในครั้งนี้  เกิดมาตนยังไม่เคยมีบ้านเลย  ส่วนแม่ก็รู้สึกดีใจมาก  แต่แม่แก่มากแล้วหูไม่ค่อยดี  เลยไม่ค่อยได้ยินอะไร”