เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปิดป่าล่าตัว เอ๋ควาย เขตพื้นที่อุทยานดอยขุนตาน พื้นที่รอยต่อ 2 จังหวัด ลำพูน-ลำปาง ตั้งรางวัลนำจับนักโทษรายนี้ 50,000 บาท

วันนี้ (27 พ.ค. 61) กำลังอาสาสมัครประชาชน ผู้ใหญ่บ้าน ปางปงปางทราย อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทา จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ราชทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง พร้อมอาวุธครบมือ

ได้เข้าล้อมตรวจค้นพื้นที่ป่าดอยขุนตาล เขรอยต่อ อ.แม่ทา และ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ปูพรมตรวจในพื้นที่ทั้ง 2 จังหวัด คือ จ.ลำพูน และ จ.ลำปาง บริเวณตรงข้ามตลาดของป่าแม่ทา ต.ทาสบเส้า อ.แม่ทา จ.ลำพูน เพื่อทำการไล่ล่า นายเสกสรร หรือ “เอ๋ควาย” ชาวบ้านทุ่งผา ต.วอแก้ว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ผู้ต้องหากักขังในคดียาเสพติดของสถานบำบัดพิเศษลำปาง

หลังจากได้หลบหนีออกจาก รพ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เป็นผู้ต้องกักขังโทษในคดียาเสพติด ซึ่งมีโทษจำคุก 3 ปี ขณะนี้ผ่านการจำคุกได้เพียง 1 ปี โดยเข้ารักษาตัวที่ รพ.ห้างฉัตร อ้างว่าปวดท้อง ช่วงเกิดเหตุได้ออกอุบายว่าปวดท้อง จะไปเข้าห้องน้ำ หลังจากกลับมาที่เตียงไม่นานนักก็อาศัยจังหวะผู้คุมเผลอ ปลดกุญแจโซ่ตรวนและวิ่งหนีออกไปได้ เมื่อใกล้รุ่งเช้าวันที่ 23 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีชาวบ้านพบตัวผู้ต้องสงสัย มีลักษณะคล้ายกับนายเอ๋ควาย นักโทษรายนี้ที่แอบมากินผลไม้ตามสวนของชาวบ้าน ที่ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจพบสัญญาณการใช้โทรศัพท์มือถือ ในพื้นที่ อ.แม่ทา จ.ลำพูน ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงปูพรมตามสวนป่าละเมาะ และสวนของชาวบ้านต่างๆ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังเชื่อว่าเอ๋ควายยังคงอยู่ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติดอยขุนตาน และ เขต อ.แม่ทา จ.ลำพูน

ทั้งนี้ชาวบ้านยังคงแจ้งเบาะแสอย่างต่อเนื่อง จนล่าสุดศาลแขวงลำปางได้อนุมัติหมายจับนายเสกสรรค์ ข้อหาหลบหนีไประหว่างที่ถูกคุมขังตามอำนาจศาล พร้อมแจ้งตำหนิ รูปพรรณสันฐาน มีรอยสักขอบตาทั้ง 2 ข้าง หน้าอกซ้ายสักคำว่า “อุ๊…รักครั้งสุดท้าย” หน้าอกขวาสัก “พญามาร” หากใครแจ้งเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวได้ ก็จะมีเงินนำจับให้ 50,000 บาท