เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สะเทือนวงการผ้าเหลืองอีกระลอก! ปปป. แง้มลุยตรวจล็อต 4 พบวัดอีก 30 แห่งทั่วประเทศเข้าข่ายทุจริตเงินทอนวัด ความเสียหาย 102 ล้านบาท

ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ปปป.) ได้ลงพื้นที่สืบสวนหาพยานหลักฐานจนพบวัตถุต้องสงสัยที่มีการเกี่ยวข้องกับการทุจริตในเงินทอนวัดล็อตที่ 4 ซึ่งกำลังตรวจสอบการทุจริตในงบประมาณสำนักงานพระพุทธศาสนาช่วง พ.ศ. 2554 -2559 มีเป้าหมายดำเนินการ 60 แห่งใน 13 จังหวัดทั่วประเทศ ขณะนี้ได้ตรวจสอบไปแล้ว 40 แห่ง พบการกระทำผิดประมาณ 30 วัด ความเสียหาย 102 ล้านบาท

โดยแบ่งโซนเป็นภาคเหนือพบการทุจริตเงินทอนวัดงบบูรณะปฏิสังขรณ์ 3 วัด เสียหายกว่า 6 ล้านบาท และอยู่ระหว่างตรวจสอบอีก 4 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือพบทำผิด 1 วัดในงบปริยัติธรรม ภาคใต้มีเป้าหมาย 7 วัด ตรวจสอบแล้วพบการทุจริต 4 วัด อีก 3 วัดอยู่ระหว่างตรวจสอบ ภาคตะวันออกมีเป้าหมาย 2 จังหวัด พบ 2 วัดทุจริตงบบูรณะฯ เงินทอน ของบมา 6 ล้าน ทอนคืน 5 ล้านบาท สุดท้ายภาคกลางตรวจสอบแล้ว 3 จังหวัดพบวัดกระทำผิด 16 วัด ทุจริตงบประมาณบูรณะฯประมาณ 70 ล้านบาท อย่างไรก็ตามในการทำคดีทุจริตเงินทอนวัดล็อต 4 ครั้งนี้ ดำเนินการไปแล้วประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ส่วนวัดที่รอตรวจสอบต้องใช้ระยะเวลาตามรอยเส้นทางเงิน รวมทั้งเทคนิคสอบสอน คงจะกำหนดเวลาไม่ได้ว่าจะเปิดเผยข้อมูลได้เมื่อไร แต่จะเร่งทำงานอย่างเต็มที่ไม่ให้คนทำผิดหลบซ่อนหลักฐานพยานได