เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 26 พ.ค. นายฉัตรชัย สินธุสิงห์ อายุ 48 ปี เจ้าศูนย์บริการรถยนต์ ย่านพระราม3 นำเอกสารใบสั่ง พร้อมรถยนต์ ยี่ห้อ Nissan Cube สีเหลือง ทะเบียน ฆจ 6579 กรุงเทพมหานคร เข้าแจ้งความร้องทุขก์กับ ร.ต.ท.กรัณฑ์วานิษฐ์ สมจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปทุมวัน

หลังจากพบว่ารถคันดังกล่าว มีการสวมทะเบียนหมายเลขเดียวกับรถของตนเอง และได้ก่อเหตุทำผิดกฎจราจรหลายแห่ง ทำให้มีใบสั่งส่งมาที่บ้านตนหลายใบ

นายฉัตรชัย กล่าวว่า เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่าน ตนได้รับใบสั่งตามความผิดจราจร ถูกส่งมาที่บ้านหลายใบ ซึ่งในใบสั่งระบุเป็นรถยี่ห้อ Nissan Cube สีเหลือง ทะเบียน ฆจ6579 ซึ่งเป็นของ น.ส.จันทร์เพ็ญ ปัญญารุ่งเรือง อายุ 46 ปี ภรรยา ตอนแรกคิดว่าเด็กที่บ้านขับรถไปกระทำความผิด จึงได้สอบถามและว่ากล่าว แต่เด็กที่บ้านปฏิเสธว่า ไม่ได้เป็นผู้ขับรถไปตามสถานที่ดังกล่าว ในเวลาที่ระบุตามใบสั่ง จึงเริ่มสงสัยว่ารถที่อยู่ในใบสั่ง จะไม่ใช่รถของตนเอง จึงได้นำใบสั่งที่ได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางโพงพาง

จากนั้นก็จอดรถของตนเองไว้ที่บ้าน และประสานให้เพื่อนๆในกลุ่มบิ๊กไบค์ ช่วยกันสอดส่อง หากพบรถที่ก่อเหตุ ให้แจ้งตน เนื่องจากรถคันดังกล่าว มักจะกระทำความผิดในจุดเดิมๆ หรือใกล้เคียงกัน จนกระทั่งวันนี้ เวลาประมาณ 13.12 น. มีเพื่อนแจ้งตนมาว่า พบรถเป้าหมาย กำลังวิ่งอยู่แถวสะพานเหลือง ถนนบรรทัดทอง เขตปทุมวัน จึงได้ให้คนตามไป และประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรงป้อมจามจุรี สกัดรถให้หยุด

จากการตรวจสอบ พบว่า ผู้ที่ขับรถคันดังกล่าวคือ จ.ส.ต รายหนึ่งที่อยู่ในสังกัด บก.ปอท. ซึ่งรถคันดังกล่าวมีความคล้ายกับรถของตนเองมาก ทะเบียนที่ใช้ก็ตรงกัน ต่างกันที่ซันรูฟ และขอบล้อ จึงได้ให้เจ้าหน้าตำรวจนำตัวมา สน.ปทุมวัน

โดย จ.ส.ต. คนดังกล่าว พยายามนำเองสารมายืนยันว่า รถนั้นเป็นของกลางที่ยึดมาได้อย่างถูกต้องตามกฎหมาย และให้ผู้ใหญ่ระดับ รอง ผกก. มาเจรจากับตน แต่ตนไม่ยอม เพราะเห็นว่าเป็นเจ้าหน้ารัฐเอารถของกลางมาขับได้อย่างไร แถมยังสวมสิทธิ์ สวมทะเบียนรถของประชาชนทั่วไปอีก ที่ผ่านมาตนโดนใบสั่ง อาจจะไม่ได้เดือนร้อนอะไรมากนัก แต่หากมีใครนำรถคันดังกล่าวไปไปขนยาเสพติด หรือกระทำความผิดเกี่ยวข้องกับคดี ตนไม่ต้องตกเป็นผู้ต้องหาหรือ

นอกจากนี้ยังผิดหวังกับการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหตุเกิดตั้งแต่บ่ายโมง แต่จนถึงเที่ยงคืน ยังไม่ยอมรับแจ้งความ จนต้องขอให้สื่อมาช่วยเสนอข่าว จึงยอมลงบันทึกประจำวันให้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว และได้นัดนายฉัตรชัย มาสอบปากคำอีกครั้ง เวลา 11.00 น. วันนี้ (26 พ.ค.) ที่ สน.ปทุมวัน