เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 25 พ.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร นายมหัศจักร โสดี ทีมทนายความของ นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ อายุ 59 ปี หรืออดีตพระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จังหวัดนครปฐม และอดีตแกนนำ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ผู้ต้องหาคดี คดีปลอมพระปรมาภิไธย, อั้งยี่ซ่องโจร ได้เดินทางมาเยี่ยม นายสุวิทย์

ซึ่ง นายมหัศจักร โสดี หนึ่งในทีมทนายความของอดีตพระพุทธอิสระ เปิดเผยว่า วันนี้มาเยี่ยมอดีตพระพุทธอิสระ และจะหารือในประเด็นการยกเหตุขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล และขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นการเข้าไปจับกุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระถึงกุฏิ ว่ามีความเหมาะสมตามข้อหาที่ได้รับหรือไม่ แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวครั้งที่ 2 ก็เชื่อว่าลูกศิษย์จะไม่ก่อความวุ่นวาย เพราะทุกคนเคารพกฎหมาย

ขณะเดียวกัน ทางทนายความและลูกศิษย์ก็มีความกังวลด้านสุขภาพ เนื่องจากอดีตพระพุทธะอิสระมีโรคประจำตัวหลายอย่าง ประกอบเป็นผู้สูงอายุที่ทำงานหนักมาตลอด และมีกำหนดนัดพบแพทย์ เพื่อผ่าตัดดวงตา

ส่วนกรณีที่ลูกศิษย์สงสัยเรื่องการลาสิกขา และหลังจากนี้จะสามารถเรียกหลวงปู่พุทธะอิสระได้เช่นเดิมหรือไม่นั้น ที่ผ่านมามีพระสงฆ์ที่เคยถูกดำเนินคดีในลักษณะนี้ แม้จะไม่ได้อยู่ในผ้าเหลือง แต่จิตใจยังคงศรัทธาในพระพุทธศาสนาและอยู่ในพระธรรมวินัย โดยมองว่าผ้าเหลืองเป็นเพียงสัญลักษณ์

แต่อย่างไรก็ตาม อดีตพระพุทธะอิสระ จะไม่ยื่นขอสิทธิพิเศษในการเป็นพระในเรือนจำ เพราะเคารพในกฎหมาย ส่วนภารกิจที่เกิดขึ้นในวัดหลังจากนี้ จะยังคงดำเนินไปตามปกติ