เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 24 พ.ค.คณะกรรมการนโยบายพลังงาน (กบง.) ที่มีนายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน  ได้มีการประชุมเพื่อพิจารณามาตรการช่วยเหลือประชาชนจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะ การดูแลราคาน้ำมันดีเซล ไม่ให้สูงเกิน 30 บาท/ลิตร หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวสูงขึ้นจาก 60 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล เป็น 80 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ทำให้ราคาขายปลีกน้ำมันเพิ่มขึ้น 4 บาทต่อลิตร

พร้อมกันนี้ กบง.ยังพิจารณามาตรการช่วยเหลือราคา LPG เนื่องจากในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา หลังราคาน้ำมันปรับเพิ่มขึ้น ร้อยละ  20-30 ทำให้ราคา LPG ปรับเพิ่มขึ้นด้วย ส่งผลให้ราคา LPG จากเดิมราคาอยู่ที่ 353 บาทต่อถัง 15 กิโลกรัม เพิ่มเป็น 393 บาท หรือเพิ่มขึ้น 40 บาท  ส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพ

อย่างไรก็ตาม พบว่าขณะนี้ราคา LPG เริ่มลดลง เนื่องจากเข้าฤดูร้อนทำให้ความต้องการใช้ลดลง แต่เพื่อเป็นการบรรเทาผลกระทบต่อค่าครองชีพ กบง. เตรียมพิจารณาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

ทั้งนี้ ก่อนการประชุมกบง. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้ข้อมูลว่าสถานการณ์ราคา LPG ในตลาดโลกเริ่มปรับตัวลดลงตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา จาก 585 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน เหลือ 543 ดอลลาร์สหรัฐต่อตัน และมีแนวโน้มปรับตัวลดลง ซึ่งกระทรวงพลังงานจะมีการพิจารณาปรับลดราคา LPG ในการประชุมกบง. ช่วงเย็นวันนี้