เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 24 พ.ค. ที่ สน.ลุมพินี พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น., พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก.น.5, ​พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สน.ลุมพินี, พ.ต.ท.นเรนทร์ เครื่องสนุก รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ต.กสิณ ตระกูลสิน สว.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ต.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.สน.ลุมพินี พร้อมฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมกันจับกุม นายสหชาติ รัศมีเดือน อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่อยู่ 418 หมู่ 8 ต.โอโล อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ไอแพด 1 เครื่อง เสื้อยืดคอกลมแขนยาว สีน้ำตาลอ่อน 1 ตัว กางเกงขาสั้น สีเขียว 1 ตัว รองเท้าผ้าใบสีน้ำตาล ยี่ห้ออดิดาส 1 คู่ เสื้อคอกลมแขนสั้น สีเหลือง 1 ตัว กางเกงยีนขาสั้น สีน้ำเงิน 1 ตัว และรองเท้าแตะสีขาวดำ 1 คู่

พ.ต.อ.อัครวุฒ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา นายสารธิต แสงทวีป แจ้งความว่าถูกลักกระเป๋าสะพายซึ่งวางอยู่ด้านหลังขณะทำธุระส่วนตัวภายในห้องน้ำที่ห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านราชดำริ ฝ่ายสืบสวนสน.ลุมพินี จึงลงพื้นที่หาข่าว กระทั่งเมื่อวันที่ 22 พ.ค. ได้มีนายสุธรรม โพธิ์ศักดิ์กุล ผู้เสียหายอีกราย แจ้งว่าถูกลักทรัพย์ขณะทำธุระส่วนตัวในห้องน้ำของห้างสรรพสินค้าแห่งเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดทราบว่าเป็นผู้ต้องหารายเดียวกัน ในเวลาประมาณ 15.00 น. สามารถติดตามจับกุมผู้ต้องหาได้ที่ห้างสรรพสินค้าเทสโก้ โลตัส สาขาสุขุมวิท 50 แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม. ก่อนขยายผลตรวจยึดของกลางดังกล่าว

ด้านพล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า การก่อเหตุแบบนี้เป็นวิธีการที่ง่ายส่วนใหญ่คนที่เข้าห้องน้ำไม่ระมัดระวังตัว และทำมาแล้วหลายครั้ง โดยจะปีนกำแพงห้องน้ำแล้วเอื้อมมือไปหยิบเอาทรัพย์สินของผู้ที่กำลังทำธุระส่วนตัวอยู่ในห้องน้ำ ซึ่งจะนำทรัพย์สินที่ได้ไปเล่นการพนันไฮโล ทั้งนี้ผู้ต้องหายังเคยก่อเหตุลักษณะนี้และเพิ่งพ้นโทษคดีลักทรัพย์ที่ จ.สมุทรปราการ เมื่อ พ.ย.60 หากมีผู้เสียที่เคยถูกกระทำลักษณะดังกล่าวสามารถมาชี้ตัวผู้ต้องหาได้ที่ สน.ลุมพินี เบื้องต้นแจ้งข้อหา“ลักทรัพย์หรือรับของโจร” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป