เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 23 พฤษภาคม 2561 คณะกรรมการสอบสวนอากาศยานอุบัติเหตุ กองทัพอากาศ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์กองทัพอากาศมาลงที่ สนาม ฮ.เขื่อนภูมิพล ก่อนจะเดินทางด้วยรถยนต์ตู้ของกองบิน 46 ที่มารอรับคณะเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุทันที ทั้งนี้ไม่อนุญาตให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปยังพื้นที่เกิดเหตุ

โดย พลตรีณรัช สิงห์ปภาภร ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 310 ได้ส่งเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 310 พร้อมด้วยสำนักนิรภัยกองทัพอากาศ กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจตาก เจ้าหน้าที่ทหารมณฑลทหารบกที่ 310 และเจ้าหน้าที่เขื่อนภูมิพลร่วมกันตรวจพิสูจน์หลักฐาน และค้นหาชิ้นส่วนที่สำคัญ

ซึ่งชิ้นส่วนซากเครื่องบินทั้งหมดอยู่ในบริเวณเดียวกัน ยกเว้นเพียง CANOPY หรือฝาครอบห้องนักบินที่ถูกดีดออก ก่อนที่เก้าอี้นักบินจะดีดตัวออกมา ซึ่งในการค้นหา พบ CANOPY ตกจมอยู่ในแม่น้ำปิง ใกล้กับสะพานปิงพิพรรธน์ ส่วนการเคลื่อนย้ายซากชิ้นส่วนเครื่องบิน คาดว่าจะดำเนินการในวันที่ 24 พฤษภาคม 2561

นายวีรชัย นาอ่อน วิศวกรระดับ 9 ฝ่ายปฏิบัติการภาคเหนือ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากอุบัติเหตุดังกล่าว เครื่องบินได้บินเกี่ยวกับสายป้องกันฟ้าผ่าของสายส่งแรงสูงขนาด 230 กิโลโวลต์ ที่พาดข้ามแม่น้ำปิง ภายในเขื่อนภูมิพล ที่จ่ายกระแสไฟจากเขื่อนภูมิพลไปยังสถานีจ่ายไฟฟ้าตากที่ 2 เพื่อส่งไปยัง อ.แม่สอด จ.ตาก ชายแดนไทยเมียนมา ขณะเกิดเหตุระบบจ่ายกระแสไฟฟ้าไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ความแรงของอุบัติเหตุ ทำให้สายสลิงขาดและม้วนตวัดพันกับสายส่งกระแสไฟฟ้า ในการดำเนินการซ่อมแซมนั้น จะต้องปิดระบบการจ่ายไฟฟ้า 2 ระบบ คือ 1.จากเขื่อนภูมิพล-สถานีจ่ายไฟฟ้าตากที่ 2 ซึ่งเป็นส่วนที่เกิดอุบัติเหตุ และ 2.จากเขื่อนภูมิพล-นครสวรรค์ ซึ่ง อยู่บนเสาส่งเดียวกันแต่คนละด้าน เพื่อป้องกันอันตราย.