เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ย้อนคดีสุดหวาดเสียว สาวท้องโดนรถไฟฟ้าทับจนเสียชีวิต วันที่ 22 พ.ค. ที่ศาลจังหวัดพระโขนง นายวีระ เปลี่ยนหล้า บิดาของ น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า พร้อมนายพลเทพ ปวนยา ทนายความ ได้เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด, การรถไฟเเห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.), กระทรวงคมนาคม และ รมว.คมนาคม เป็นจำเลยที่ 1-4 เรื่องละเมิด เรียกค่าเสียหายจำนวนทุนทรัพย์ 30 ล้านบาท กรณีเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.2560 น.ส.รสรินทร์ เปลี่ยนหล้า อายุ 32ปี บุตรสาว ภูมิลำเนาอยู่ อ.เวียงสา จ.น่าน ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ 6 เดือน พลัดตกลงในรางรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์ สถานีบ้านทับช้าง ขณะรอโดยสารไปทำงานและถูกขบวนรถไฟทับจนเสียชีวิต ศาลได้ประทับรับฟ้อง เเละนัดคู่ความเพื่อเจรจาไกล่เกลี่ยกันในวันที่ 23 ก.ค.นี้

นายวีระ บิดาของน.ส.รสรินทร์ กล่าวว่า ทุกวันนี้ยังทุกข์ใจและคิดถึงลูกสาวตลอดเวลา ที่ผ่านมาได้เรียกร้องค่าเสียหายไปยังรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิ้งค์แต่ไม่ได้รับการเหลียวแล โดยได้รับค่าชดเชยเป็นเงินประกันอุบัติเหตุผู้โดยสารเพียง 4 แสนบาทเท่านั้น วันนี้จึงมายื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย

ด้านนายพลเทพ ทนายความ กล่าวว่า ค่าเสียหายที่เรียกไปนั้น เป็นค่าเสียโอกาสที่โจทก์จะได้ทำงานเลี้ยงดูบิดา มารดา ค่าเจ็บป่วยทนทุกข์ทรมานจิตใจตลอดชีวิต ค่าเสียหายสุขภาพอนามัยจากการที่โจทก์ต้องสูญเสียบุตรสาวและหลานชาย นอกจากนี้เเล้วในท้ายคำฟ้อง ตนยังขอให้ศาลสั่งให้จำเลยทำเครื่องกั้นและจัดเจ้าหน้าที่ รปภ.คอยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก คดีนี้หากตกลงกันไม่ได้ ก็จะนัดสืบพยานเพื่อดำเนินคดีต่อไป