เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้รอชมรอนั่งกันได้เลยเมื่อ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ) นายสนิท พรหมวงษ์ เปิดเผยว่า ตามที่ประกาศกฎกระทรวงได้มีโครงการรถแท็กซี่แบบพิเศษ หรือแท็กซี่วีไอพี (TAXI VIP) ที่มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560 นั้น ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ กรมฯเตรียมเปิดตัว “แท็กซี่วีไอพี” ของ “ออลไทย แท็กซี่” เพื่อยกระดับการให้บริการรถแท็กซี่ รวมถึงเป็นการเพิ่มทางเลือก และอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชน โดยในระยะแรกออลไทยแท็กซี่จะนำรถมาวิ่งให้บริการ 100 คัน เป็นรถเบนซ์ C Class เรียกใช้บริการผ่านแอพพลิเคชัน ALL THAI TAXI ให้บริการ
ตาม สนามบิน เป็นต้น

ทั้งนี้ สำหรับ โครงการแท็กซี่วีไอพีนั้น นอกเหนือจาก ออลไทย แล้วขณะนี้มีผู้ประกอบการอีก 1 รายที่ติดต่อมาเพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ Eco Society ที่จะใช้รถยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงมาให้บริการ เบื้องต้นแจ้งความประสงค์จดทะเบียนรถ 500 คัน และคาดว่าจะจดทะเบียนรถ 100 คันแรก ภายในช่วง มิถุนายน-สิงหาคมนี้

อย่างไรก็ตาม คาดว่าภายในปีนี้จะต้องมีรถให้บริการ 5,000 คัน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ในปริมาณที่เหมาะสม เพราะปัจจุบันมีหลายผู้ประกอบการให้ความสนใจ แต่ยังติดเรื่องตัวรถที่นำมาใช้ เพราะบางรุ่น บางยี่ห้อเข้าเงื่อนไขตามคุณสมบัติที่ ขบ. กำหนดจริง แต่ยังมีเรื่องตัวแทนจัดจำหน่ายยังเป็นเชิงธุรกิจ