เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุดวันนี้ 22 พ.ค. แกนนำ “กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง” ที่บริเวณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (มธ.) ท่าพระจันทร์ ประกาศยุติการชุมนุมและมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน. ชนะสงคราม ตลอดวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมส่วนใหญ่ไม่สามารถเคลื่อนขบวนไปยังทำเนียบรัฐบาลได้ตามกำหนดการ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรวม 20 กองร้อยที่กระจายกันตรึงกำลังตลอดระยะทาง 3 กิโลเมตร

ก่อนหน้านี้ ผู้ชุมนุมบางส่วนซึ่งนำโดยนายอานนท์ นำภา ได้ออกเดินจากนอกแนวกั้นของตำรวจ มุ่งสู่ถนนราชดำเนินไปยังบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ และอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มผู้ชุมนุมต่อ คสช. ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะควบคุมตัวแกนนำจำนวน 5 คน

สื่อมวลชนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมแกนนำผู้ชุมนุม 5 คน บริเวณเชิงสะพานมัฆวานรังสรรค์ ได้แก่ นายอานนท์ นำภา น.ส. ชลธิชา แจ้งเร็ว น.ส. ณัฏฐา มหัทธนา นายเอกชัย หงส์กังวาน และนายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ ซึ่งทั้งหมดได้เดินขึ้นรถควบคุมตัวหลังอ่านแถลงการณ์ต่อ คสช. โดยยังไม่มีรายงานว่าจะนำตัวไปที่ใด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะประกาศให้ผู้ชุมนุมสลายตัว ยุติการชุมนุม และเปิดเส้นทางจราจร

ต่อมาแกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้งได้ประกาศมอบตัว ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย นายรังสิมันต์ โรม นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ และนายปิยรัฐ จงเทพ พร้อมขอให้ประชาชนยุติกิจกรรมและเดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้นายรังสิมันต์ให้เหตุผลว่า “เพื่อให้แน่ใจว่าจะไม่มีความรุนแรงเกิดขึ้นอีก” ขณะที่จ่านิวอ่านข้อสุดท้ายในแถลงการณ์ โดยกล่าวว่าขอให้เป็นหน้าที่ของประชาชนทุกคนที่จะต่อต้านเพื่อโค่นล้ม คสช. ให้ได้ในอนาคต”