เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เจ้าของพิตบูลโหด รุมขย้ำสุนัขบ้านตายกลางถนน ยอมรับผิด หลังลั่น “ตายก็ฝัง” ตร.เรียกปรับ 5,000 บาท พร้อมสั่งล่าม ครอบปากสุนัข จากกรณีคลิปวิดีโอสุนัขพันธุ์พิตบูล 2 ตัว ที่รุมขย้ำสุนัขบ้าน จนตายกลางถนนอย่างโหดเหี้ยม ก่อนจะมีชายออกมาพยายามแยกสุนัขพิตบูลของตัวเอง พร้อมคำพูดที่ว่า “ตายก็ฝัง” ซึ่งต่อมากลุ่ม WATCHDOG THAILAND นำคลิปเหตุการณ์ส่งให้ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรหนองวัวซอ จ.อุดรธานี พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับเจ้าพิตบูล โดยระบุว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าโรงเรียน บ้านโคกผักหอม อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เมื่อวันที่ 18 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ต่อมา สภ.หนองวัวซอ นายสม อายุ 59 ปี ผอ.โรงพยาบาลสุขภาพประจำ ต.อูบมุง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี เจ้าของสุนัขพันธุ์พิตบูล “เจ้าเสือ” อายุ 2 ปี และ “เจ้าบูลี่” อายุ 8 เดือน เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ เพื่อรับทราบข้อหากล่าวหา โดยมี นางบุญ อายุ 75 ปี เจ้าของ “เจ้าเบอดี้” อายุ 4 ปี สุนัขพันธุ์ไทยลูกผสมที่ถูกรุมขย้ำจนตาย เดินทางมาเจรจาตกลงเรื่องชดใช้ค่าเสียหาย โดยระบุไม่ติดใจเอาความ

ขณะที่ เจ้าของพิตบูล เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุกำลังพาสุนัขพิตบูล ทั้ง 2 ตัว กลับบ้านหลังวิ่งตามออกมา แต่ระหว่างทางเกิดไปกัดสุนัขของ นางบุญ ตนก็เข้าไปช่วย โดยพยายามแยกสุนัขออกจากกันทั้งสองฝ่าย แต่ด้วยพิตบลูเป็นสุนัขที่มีกำลังสูง และมีความรุนแรงเมื่อเกิดโมโห พอบอกให้ชาวบ้านมาช่วยเอาสุนัขของ นางบุญ ออก ก็ไม่มีใครเข้ามาช่วยเพราะกลัว หลังเกิดเหตุก็ได้สำนึกว่าตนได้พูดจาไม่ดีออกไป

นายสม เจ้าของพิตบูล ระบุว่า ยอมรับว่าได้พูดว่า “ตายก็เอาไปฝัง” ต่อหน้า นางบุญ ด้วยความโมโหและเหนื่อยล้าจากการพยายามแยกสุนัขออกจากกัน ประกอบกับสุนัขของตนก็ถูกทำร้ายด้วยจอบ จนได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งหลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนได้สำนึกผิด และได้ไปทำการขอโทษกับ นางบุญ แล้ว โดยยอมรับผิด และพร้อมจะชดใช้ค่าเสียหายให้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหา ปล่อยปละละเลยไม่ดูแลสัตว์เลี้ยง ไปทำร้ายร่างกายคน หรือสัตว์เลี้ยงผู้อื่น มีความผิดตาม ป.วิ.อาญา มาตรา 337 มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 10,000 บาท ลดโทษปรับเหลือ 5,000 บาท พร้อมกันนี้ได้กำชับแนะนำ นายสม ว่าต่อไปขอให้ทำการควบคุมสุนัขของเขาให้อยู่ในการดูแล พร้อมสั่งให้มีการสวมตะกร้อครอบปากสุนัข เพื่อป้องกันอันตราย