เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สาวๆ ที่กำลังวางแพลนจะไปสักตา เสริมความงามอยู่ละก็ ขอให้ดูเคสของ Catt Gallinger สาวแคนนาดา วัย 24 ปี ไว้เป็นอุทาหรณ์เลยค่ะ เพราะหลังจากที่เธอไปทำ Scleral Tattoo หรือการสักสีที่ต้องการลงไปในตาขาว ดวงตาก็เกิดติดเชื้อ จนบวมอักเสบและมีน้ำตาสีม่วง!!!

Gallinger จึงรีบเข้าพบแพทย์ โดยทันทีและรักษาด้วยการหยอดสเตียรอยด์และแอนตี้ไบโอติกเป็นเวลา 3 สัปดาห์ แต่อาการก็ดีขึ้นอย่างช้าๆ เพราะบริเวณตาขาวที่ถูกทำลายด้วยเข็มฉีดยาและการใช้น้ำหมึกที่ไม่ได้มาตราฐานในปริมาณมากเกินไป ทำให้เกิดการติดเชื้อรุนแรงและยังมีเนื้อเยื่อมาปิดทับ เสี่ยงให้เธออาจจะมองภาพได้ไม่ชัดไปตลอดชีวิต ซึ่งการผ่าตัดก็อาจจะไม่ได้ช่วยร้อยเปอร์เซ็นต์

ทั้งนี้ Gallinger จึงนำเรื่องราวของเธอมาแชร์บนเฟซบุ๊ก เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้แก่คนอื่นๆ ที่อยากจะไปสักตาแบบเธอ “ฉันอยากแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้รู้ว่า… ก่อนที่คุณจะเปลี่ยนสีเยื่อหุ้มตาของตัวเอง ก็ควรศึกษาเรื่องสีที่ใช้สัก ความสะอาดของคนทำ และปัจจัยอื่นๆ อย่างละเอียดด้วย เพื่อที่เหตุการณ์นี้จะได้ไม่เกิดขึ้นกับใครซ้ำอีก และถ้าเป็นไปได้ก็อย่าไปทำมันเลย” Gallinger บอก

สำหรับ กรณี ของ Gallinger ไม่ใช่คนแรกที่มีภาวะแทรกซ้อนหลังจากไป สักตา เพราะช่วงต้นปีที่ผ่านมา Dr. Paul R. Freund และ Dr. Mark Greve จาก University of Alberta ก็ได้ออกมาเตือนถึงอันตรายที่เกิดจากการสักตามาก่อนแล้ว หลังชายอายุ 24 ปี เพิ่งสูญเสียการมองเห็นหลังจากไปสักตาได้เพียง 3 วัน

ที่มา  – buzzfeed , mthai