เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถือว่าเป็นอีกเรื่องราวที่ไม่น่าเกิดขึ้นในประเทศที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมอย่างประเทศไทย เมื่อสมาชิก พันทิป รายหนึ่งมาบอกเล่าเรื่องราวที่ตนไปเจอ บริเวณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนินกลาง ระบุว่า ตนเจอคนขับตุ๊กตุ๊กห้ามถ่ายรูปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

โดยสมาชิกพันทิปรายนี้ตั้งกระทู้ “เมื่อผมโดนคนขับตุ๊กๆห้ามถ่ายรูปที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย” ระบุว่า ได้พาเพื่อนชาวมาเลเวียไปเดินเที่ยวในกรุงเทพ โดยตั้งต้นตั้งแต่ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ขณะที่ถ่ายรูปอนุสาวรีย์อยู่นั้น ก็เจอคนขับตุ๊กตุ๊กที่บริเวณนั้นห้ามถ่ายรูป โดยพูดเป็นภาษาอังกฤษเพราะเข้าใจว่าเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ โดยคนขับตุ๊กตุ๊กคันนั้น พูดว่า “ยู ยู แคนนอต เทค โฟโต้” (คุณ ๆ ห้ามถ่ายรูป) ด้วยความสงสัยเจ้าของกระทู้จึงถามกลับไปเป็นภาษาอังกฤษว่า “วายไอแคนนอตเทคโฟโต้” (ทำไมผมถึงถ่ายรูปไม่ได้) คนขับก็ยืนยันว่าถ่ายไม่ได้ เจ้าของกระทู้จึงถามอีกครั้งว่า “วาย” (ทำไม) คนขับตุ๊กตุ๊กจึงบอกวว่า “ยู แคนนอต เทคโฟโต้ อีฟยูว้อนท์ ยูแฮฟทูบายโปรแกรมทัวร์” (คุณถ่ายรูปไม่ได้ ถ้าคุณอยากถ่าย คุณต้องซื้อโปรแกรมทัวร์)

เจ้าของกระทู้จึงพูดภาษาไทยว่า “ทำไมต้องห้ามถ่ายรูปครับ? แล้วทำไมต้องซื้อโปรแกรมทัวร์ครับ?” คนขับแท็กซี่จึงตกใจและรีบเดินหนีไป เจ้าของกระทู้ฝากให้คนที่จะไปแถวนั้นให้ใช้ความระมัดระวังด้วย