เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขอเป็นปัจจัยได้ไหมโยม  แกะรอยแก๊งต่างด้าว ห่มจีวร ออกบิณฑบาตรทุกเข้าตรู่ไปทั่วสารทิศ ทั้งเขตพื้นที่บ่อวินและปลวกแดง ตามโครงการหมู่บ้านจัดสรรฯต่างๆ ชาวบ้านไม่รู้นิมนต์ใส่บาตรนึกว่าพระบวชใหม่ เพราะเห็นพรรษาน้อย ซึ่งเป็นเด็กหนุ่มวัยประมาณ 20 กว่าๆ ไปจนถึง 30 กว่าๆ โดยเดินรับบาตรนิยมเป็นปัจจัย ” ขอเป็นปัจจัย ได้ไหมโยม ในขณะที่ชาวบ้านสงสัยว่า ในป่ามัน มีสำนักสงฆ์หรือไร เพราะเห็นออกมาจากป่ามันแต่เช้ามืด ตี 4 – 5 และจะกลับมาเดินหายเข้าไปในป่ามันอีกทีช่วง 09.00 น.กว่าๆ เป็นประจำนับแรมเดือน อันเป็นที่กังขาอย่างหนัก ในขณะไร้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ชาวบ้านบอกให้ ตร.ช่วยหน่อยเถอะ ตรวจสอบทีอย่าให้รวมกันเป็นแก๊งใหญ่มากกว่านี้ ในขณะที่พระพื้นที่เดินบิตบาตร สวนกันนึกถามในใจ ” ท่านมาจากวัดไหนหรือ ” ทำไหมไม่เคยเห็นท่านที่วัด ”

ช่วงเวลา 04.00 – 06.00 น.ของเช้ามืดวันที่(20 พ.ค.61) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เขตบ่อวิน ปากร่วมและปลวกแดง หลังจากที่ได้รับร้องเรียนจากชาวบ้านและประชาชน ว่าสงสัยพฤติกรรมของพระสงฆ์กลุ่มหนึ่ง ที่อาจจะไม่ใช่พระไทยในพื้นที่ ที่เดินออกมาจากป่ามัน ข้างถนนสาย หนองแขวะ – ปากร่วม ทุกเช้ามืดช่วงตี 4 และตี 5 โดยแต่งกายห่มจีวร เหมือนพระสงฆ์ ประมาณ 6 -7 รูป โดยเมื่อได้เวลา ก็จะมี จยย.วิน มารับไปส่งลงตามจุดต่างๆหรือในเขตชุมชน และเดินบิณฑบาท และจะกลับเข้าป่ามันอีกครั้งในช่วงสายๆ ซึ่งจะผิดเวลาจากพระสงฆ์ทั่วไป ที่ต้องกลับวัดก่อน 08.00 น.เพื่อฉันท์เช้า ในขณะที่พระกลุ่มนี้จะกลับเข้าป่ามัน แล้วเดินหายไปช่วง 09.00 น.กว่าๆ

ซึ่งทางทีมข่าวได้ออกแกะรอยติดตามพระ ที่ออกมาจากป่ามันกลุ่มนี้ไป พบว่ามีพระ ดังกล่าว 2 รูปนั่ง จยย.วิน มาลงที่ในเขตชุมชน วัดพันเสร็ดใน และเดินรับบาตจากชาวบ้านและประชาชนตามหมู่บ้านจัดสรรฯ ขณะที่ชาวบ้านที่ใส่บาตรบอกว่าไม่เคยเห็นทั้งสองรูปนี้เลย ซึ่งอาจจะเป็นพระบวชใหม่ซึ่งก็มิได้ซักถาม ในขณะที่ชาวบ้านบางรายที่ใส่บาตบอกว่า ” พระบอกของเยอะแล้ว ” ขอเป็นปัจจัย ได้ไหมโยม ” ทำเอาชาวบ้านนั่ง งง.บอกอย่างนี้ก็มีด้วย จึงขอฝากหย่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะ ตร.ได้เข้าตรวจสอบ สร้างความกระจ่างชัดให้กับชาวบ้านและประชาชนด้วย อย่าให้เข้ามายึดพื้นที่แทนพระสงฆ์ไทยในพื้นที่เลย โดยทางทีมข่าวจะติดตามแกะรอยเรื่องนี้ต่อไปเพื่อสร้างความกระจ่างชัดให้แก่สังคม ชาวบ้านและประชาชนต่อไป