เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 17.30 น. นางสาวรำไพ อายุ 33 ปี ครูสอนภาษาอังกฤษ โรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ พร้อมด้วยมารดา คือ นางเทียม อายุ 53 ปี และนางสาวกัญญาพัชร อายุ 24 ปี น้องสาว ได้นำสุนัขพันธุ์ โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ลูกผสม สีน้ำตาล เพศเมีย อายุ 4 ปี ที่ชื่อเจ้าจ๋อมแจ๋ม

เดินทางมายังสถานีตำรวจภูธรเมืองลีง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ เพื่อเปิดเผยถึงวีรกรรมอันกล้าหาญของเจ้าจ๋อมแจ๋ม ที่ช่วยปกป้องเจ้านายคือครูสาว ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือของคนร้ายที่พยายามงัดบ้านพักเพื่อเข้าไปหวังทำมิดีมิร้าย เมื่อช่วงเวลาประมาณ 02.30 น.ของวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้สื่อข่าวนำเสนอเรื่องราวและช่วยติดตามความคืบหน้าทางคดี ในการสืบสวนสอบสวนติดตามตัวคนร้ายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

โดย น.ส.รำไพ ครูสาว ไม่ขอเปิดเผยสถานที่พัก เพราะเกรงจะกระทบหน่วยงานที่ตนเองไปขอพักอาศัยพักคราวอยู่ เพียงแค่ต้องการนำเสนอเรื่องราวที่เกิดขึ้น ที่หวิดตกเป็นเหยื่อของคนร้าย แต่โชคดีที่สุนัขตัวโปรดเข้าขวางคนร้ายไว้ได้ก่อน และหวังว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะต้องอยู่อย่างหวาดระแวง กลัวไม่ปลอดภัย

น.ส.รำไพ เปิดเผยว่า บ้านพักอยู่ในพื้นที่ ต.เมืองลีง อ.จอมพระ  ตนเองเลี้ยงเจ้าจ๋อมแจ๋ม มาตั้งแต่เด็กๆ เป็นสุนัขตัวโปรด ปกติเจ้าเจ้าจ๋อมแจ๋มจะนอนที่ใต้ถุนห้องพัก แต่ในวันเกิดเหตุกลับตะกุยประตู เหมือนอยากเข้าไปนอนด้วยในบ้าน ตนเองจึงให้เข้าไปนอนบริเวณใต้เตียงนอน ซึ่งวันนั้นตนเองนอนเวลาประมาณ 01.30 น.

จากนั้นเวลาประมาณ 02.30 น.ได้ยินเสียงสุนัขเห่าและกระโจนออกไป คล้ายกับวิ่งไล่อะไรสักอย่าง แต่ไม่ทราบว่าคืออะไร อีกทั้งเป็นช่วงกลางคืนมองไม่เห็น จากนั้นจึงลุกขึ้นมาเพื่อจะไปเปิดไฟดูว่าสุนัขเห่าอะไร เมื่อกดสวิทซ์ไฟก็ไม่ติด จึงคิดว่าไฟดับ ซึ่งสุนัขก็หยุดเห่า จึงนอนต่อ

จากนั้นช่วงเช้าจึงตื่นขึ้นมาพบว่า ประตูหลังบ้านพังและถูกง้างออก มีร่องรอยการถูกงัดอย่างชัดเจน และยังพบว่าคัทเอาท์ถูกสับสะพานไฟลงมา จึงตกใจและเชื่อว่าเหตุการณ์ที่สุนัขเห่าและกระโจนออกไปนั้น น่าจะกระโดดพุ่งไปไล่กัดคนร้ายไม่ให้เข้ามาในห้อง

 

จากนั้นจึงแจ้งตำรวจเข้ามาตรวจสอบ พบว่าทรัพย์สินไม่มีสูญหาย ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าสตางค์และโน๊ตบุ๊ค ทั้งที่วางอยู่ด้านนอกห้อง โดยมีไฟหน้าบ้านส่องเข้ามาอย่างชัดเจน จึงเชื่อว่าคนร้ายตั้งใจจะเข้ามาทำมิดีมิร้ายตนเองอย่างแน่นอน และน่าจะมาดูลาดเลาไว้ก่อนแล้ว

เชื่อว่าเป็นคนในพื้นที่ และยังรู้ว่าติดกล้องวงจรปิดจุดไหนอีกด้วย เพราะเมื่อเปิดดูกล้องวงจรปิดกลับไม่พบตัว คาดว่าคนร้ายจะหลบหลีกจุดที่มีกล้องวงจรปิด

จึงฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เร่งรัดติดตามสืบสวนจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด เพราะตนเองต้องอยู่อย่างหวาดระแวง เกรงจะไม่ปลอดภัย ไม่รู้ว่าคนร้ายจะกลับมาก่อเหตุกับตนหรือคนอื่นอีกหรือไม่

อย่างไรก็ตาม ตนของชื่นชมเจ้าจ๋อมแจ๋มที่ช่วยปกป้องตนเอง จนรอดพ้นจากเงื้อมมือคนร้ายได้ในครั้งนี้ และรู้สึกรักและประทับใจกับสุนัขตัวนี้มากขึ้น ปกติเจ้าจ๋อมแจ๋ม มีนิสัยไม่ดุร้าย ขี้เล่น  เชื่องและแสนรู้ สั่งให้กระโดดก็จะกระโดดกอด

ด้าน ร.ต.อ.พงษ์ฤทธิ์ เรียบร้อย ร้อยเวรเจ้าของคดี เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ความคืบหน้าคดีดังกล่าว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมตัวคนร้ายอยู่ ในเบื้องต้นยังไม่ทราบตัวคนร้าย

ส่วนจะเป็นคนในพื้นที่หรือไม่ อยู่ระหว่างสืบสวนสอบสวนจนกว่าจะได้ตัว เพราะเป็นเหตุการณ์ที่เป็นอันตรายต่อประชาชน โดยเฉพาะผู้หญิงที่พักอยู่คนเดียว และคนร้ายเลือกก่อเหตุในยามวิกาล เราไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด หากประชาชนทราบเบาะแสสามรถแจ้งข้อมูลมาได้ที่ สภ.เมืองลีง ได้ทุกเวลา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ที่บ้านพักหลังดังกล่าว ที่ผ่านมาเคยมีเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ขอเปิดเผยชื่อ แจ้งตำรวจ สภ.เมืองลีง ให้ช่วยเข้าไปดูแลความสงบ และความปลอดภัยที่บ้านหลังดังกล่าว เพราะมีกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ดังกล่าว เข้าไปก่อกวนอีกด้วย