เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เวลา 09.00 น. วันที่ 4 ต.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีนักศึกษามหาวิทยาลัยชื่อดังของ จ.ขอนแก่น เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักพลิกคว่ำได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส หลังพยายามขับรถหลบหนีการถูกตามประกบจากผู้ไม่หวังดี โดยขณะนี้เข้ารับการรักษาอยู่ที่อาคารศัลยกรรมกระดูกและข้อ รพ.ศูนย์ขอนแก่น หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบข้อเท็จจริง

 พบกับ นายศุภโชติ ไชยสวัสดิ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 452 ม.7 บ.ดอนบม ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่กำลังคอยดูอาการของ น.ส.ณัฐริกา ไชยสวัสดิ์ อายุ 19 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 การท่องเที่ยวและการบริการ มหาวิทยาลัยศรีปทุมขอนแก่น บุตรสาว โดย น.ส.ณัฐริกา ได้รับบาดเจ็บมีแผลฉกรรจ์ตามตัวหลายแห่ง แขนซ้ายหัก จมูกแตก ปากแตก กรามหัก ตาสองข้างช้ำเลือด ขาขวาหัก

นายศุภโชติ กล่าวว่า ได้รับทราบถึงเหตุการณ์ดังกล่าวช่วงเวลาประมาณ 00.00 น. วันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยเพื่อนบ้านผ่านไปพบเจ้าหน้าที่กำลังช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บและเห็นว่านามสกุลเดียวกับตน จึงออกไปดูจึงรู้ว่าผู้ที่ได้รับบาดเจ็บเป็นลูกสาวของตนเอง จึงได้รีบนำตัวส่ง รพ.ขอนแก่น เพื่อช่วยชีวิต และเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ย่อยเมืองเก่า

จากการสอบถามลูกสาวทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ส่งเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน จึงได้ขับรถกลับบ้านพักในเขตบ้านดอนบม โดยขณะขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน มีผู้ชายขับขี่รถบิ๊กไบค์ สีฟ้า-เทา ไล่ตามประกบ โดยมารู้ตัวเมื่อขับรถขึ้นเส้นทางสายหลักสายเลี่ยงเมืองขอนแก่น-กาฬสินธุ์ เยื้อง บ.เอสซีจี โซลูชั่น โดยพบว่าเป็นชายอายุประมาณ 25-30 ปี รูปร่างสันทัด ไม่สวมหมวกกันน็อก

จังหวะนั้นคนขับรถบิ๊กไบค์ ได้ขับขี่รถเข้ามาประกบข้างจากทางด้านท้าย และตะโกนสั่งให้หยุดรถ ลูกสาวจึงได้จอดรถเนื่องจากคิดว่าเป็นเพื่อนที่ขับรถตามมาส่ง พร้อมทั้งสอบถามไปว่าพี่มีอะไรคะ แต่ชายคนดังกล่าวไม่พูดพร้อมกับเดินเข้ามาในลักษณะต้องสงสัย คล้ายกับจะก่อเหตุบางอย่าง ลูกสาวเห็นท่าไม่ดีจึงรีบขับรถจักรยานยนต์หลบหนี ซึ่งชายคนดังกล่าวได้ขับบิ๊กไบค์ไล่ตามประกบ ลูกสาวบิดหนีอย่างไม่คิดชีวิต จนกระทั่งเสียหลักล้มตกลงข้างทางได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนชายคนที่ขับรถบิ๊กไบค์ตามประกบได้ขี่รถหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

นายศุภโชติ กล่าวต่ออีกว่า ลูกสาวเป็นคนเรียนดี เป็นเด็กกิจกรรมของมหาวิทยาลัย ได้รับรางวัลมากมาย โดยเฉพาะทางด้านนาฏศิลป์ ก่อนเกิดเหตุคืนวันเสาร์ลูกสาวทำกิจกรรมกับเพื่อน จากนั้นได้ขับรถแวะส่งเพื่อนนักศึกษาด้วยกัน ที่หมู่บ้านการคหะ ซึ่งเป็นทางผ่านขณะกลับบ้าน จนกระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว อย่างไรก็ดีเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น โชคดีที่ลูกสาวสวมหมวกกันน็อกจึงทำให้รอดชีวิต ขณะนี้ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ย่อยเมืองเก่า อ.เมืองขอนแก่น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี เพราะถ้าคนขี่บิ๊กไบค์ไม่ขี่รถไล่ตาม ลูกสาวคงไม่ประสบอุบัติเหตุบาดเจ็บสาหัสเช่นนี้

ขณะที่ น.ส.ณัฐริกา ไชยสวัสดิ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่เคยเห็นหน้า และไม่เคยเห็นรถบิ๊กไบค์คันดังกล่าว จึงไม่รู้ว่าขี่รถไล่ตามเพราะสาเหตุใด ด้วยความกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย จึงขับรถหนีอย่างไม่คิดชีวิต จนกระทั่งเสียหลักล้มได้รับบาดเจ็บดังกล่าว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ เพราะเกรงว่าจะไปก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวนี้กับคนอื่นอีก

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังพบการแชร์ภาพคนเจ็บในตอนที่ยังปกติ และตอนที่ประสบอุบัติเหตุ พร้อมข้อความว่า “สงสารพี่มาก คนที่ทำเอาอะไรทำใจอ่ะ เลวมาก…ดูจากอาการล่ะ ขอให้พี่หายไวนะครับ # ไม่กล้าออกบ้านละ# ขออนุญาตเจ้าของภาพ#แชร์ให้คนที่ทำ มันเข้าคุก#เป็นกำลังใจให้ครับ.

ที่มา – ไทยรัฐ