เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีกคนดังของ สโต๊ค ซิตี้ เปิดเผยว่าตนอยากย้ายไปอยู่กับสโมสรที่ได้สิทธิ์เล่นศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลหน้า หลังจากที่ต้นสังกัดของเขาต้องตกชั้นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ชากิรี่ ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน มาอยู่กับ สโต๊ค แบบช็อกหลายคนในโลกลูกหนังเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ (ประมาณ 540 ล้านบาท) แต่ตอนนั้นมันมีการทำข้อตกลงเอาไว้ด้วยว่าถ้าเกิด “ช่างปั้นหม้อ” ตกชั้นแข้งชาวสวิสก็จะสามารถย้ายออกจากทีมด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ได้ทันที

 

 

หลังจากที่ สโต๊ค หล่นไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น ชากิรี่ ก็ตกเป็นข่าวกับหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก อย่างเช่น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, เอฟเวอร์ตัน และ คริสตัล พาเลซ เป็นต้น ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็เปิดปากตามตรงว่าสนใจที่จะย้ายไปซบทีมที่ได้โควตาลุยรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก มากๆ แข้งวัย 26 ปี เผยว่า “มันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับผมที่จะหาสโมสรที่ทั้งผู้จัดการทีมและผู้บริหารต้องการผมแบบจริงจัง นอกจากนี้ มันจะดียิ่งขึ้นไปอีกถ้าสโมสรนั้นๆ ได้สิทธิ์เล่นรายการระดับทวีปยุโรป การได้เล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ถือเป็นเป้าหมายของนักฟุตบอลทุกคน”

 

“ผมจะรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณ สโต๊ค ไปตลอด เพราะช่วงที่ผมได้อยู่กับพวกเขาถือเป็นช่วงที่ผมได้เรียนรู้เรื่องต่างๆ มากที่สุดในอาชีพการเล่นของตัวเอง ผมสามารถสร้างผลงานที่ยอดเยี่ยมกับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ได้ และสโมสรก็คอยอยู่เคียงข้างผมในตอนที่หลายอย่างมันไม่เป็นใจกับผม สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยคือผมได้เรียนรู้การเล่นเกมรับอย่างเหมาะสม หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผมเคยเล่นให้ทีมที่เน้นเล่ยเกมรุกเป็นหลักทั้งกับ บาเซิ่ล, บาเยิร์น และ อินเตอร์ ผมเติบโตขึ้นทั้งในฐานะคนๆ หนึ่ง และในฐานะนักเตะ นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ผมทำประตูกับแอสซิสต์ให้ทีมได้มากกว่าตอนที่อยู่กับทีมอื่นๆ แต่ผมก็ยอมที่จะทำประตูกับแอสซิสต์ได้น้อยลงสักหนึ่งครั้งเพื่อแลกกับการที่เราจะรอดตกชั้นน่ะนะ”

 

 

“คุณต้องเข้าใจก่อนว่าผมไม่สามารถพูดถึงเรื่องที่อยู่ในสัญญาได้ มันไม่มีใครสมบูรณ์แบบหรอก มันไม่ใช่ว่าผมเล่นได้ดีทุกเกม และเราทุกคน ไม่ว่าจะทั้งนักเตะ, สตาฟฟ์ รวมถึงทีมงานการจัดการต่างก็ทำพลาดกันทั้งนั้น ตอนนี้ผมหลับไม่เป็นสุขเลย ผมรู้สึกเห็นใจแฟนบอล สโต๊ค, สโมสร และคนที่ทำงานให้กับสโมสรมากๆ ตอนนี้สิ่งสำคัญของ สโต๊ค คือการต้องเรียนรู้จากฤดูกาลนี้ให้ได้ เพื่อที่พวกเขาจะได้กลับมายัง พรีเมียร์ลีก ให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้” ชากิรี่ ร่ายยาว