เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พิพิธภัณฑ์อังกฤษ นำสตั๊ดของ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” เข้าไปบรรจุอยู่ในแผนกอียิปต์โบราณ หลังระเบิดฟอร์มสุดยอดในซีซั่นนี้ รองเท้าสตั๊ดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ถูกนำไปแสดงโชว์ใน บริติช มิวเซียม หรือ พิพิธภัณฑ์อังกฤษ ซึ่งเป็นหนึ่งในพิพิธภัณฑ์ด้านประวัติศาสตร์และธรรมชาติของมนุษย์ที่สำคัญที่สุดในโลก

 

 

ดาวเตะทีมชาติอียิปต์อย่าง ซาลาห์ ทำไปถึง 44 ประตูในทุกรายการกับการมาเล่นให้ “หงส์แดง” แค่ฤดูกาลแรกเท่านั้น และได้เป็นดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก หลังยิงไป 32 ลูก รวมทั้งกวาดรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ), สมาคมผู้สื่อข่าวฟุตบอล (เอฟดับเบิ้ลยูเอ) และรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้

 

 

จากผลงานที่ยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้ พิพิธภัณฑ์อังกฤษ ซึ่งตั้งอยู่ในกรุงลอนดอน ต้องนำสตั๊ดคู่ใจของ ซาลาห์ ยี่ห้อ อาดิดาส รุ่นX17 มาแสดงไว้ในแผนกอียิปต์โบราณ ซึ่งมีสิ่งของขึ้นชื่ออาทิ หินจากปิรามิดกีซ่า, หัวรูปปั้นของอเมนโฮเทปที่สอง และบรรดามัมมี่ทั้งหลาย ทั้งนี้ ซาลาห์ ยังมีโอกาสสร้างความยิ่งใหญ่ได้อีกหากพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยมีโปรแกรมลงเตะนัดชิงชนะเลิศกับ เรอัล มาดริด ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน ในวันเสาร์ที่ 26 พฤษภาคมนี้