เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูคนดังของ ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี จะประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในวันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคมนี้ (ตามเวลาท้องถิ่น) จากการรายงานของ เดอะ ซัน สื่อชื่อก้องของประเทศอังกฤษ มันมีกระแสข่าวลือมานานแล้วว่าฤดูกาล 2017-18 จะเป็นซีซั่นสุดท้ายที่แฟนฟุตบอลทั่วโลกได้เห็น บุฟฟ่อน ลงเฝ้าเสา หลังจากที่เขาอายุ 40 ปีเข้าไปแล้ว และเป็นนักฟุตบอลอาชีพมาตั้งแต่ปี 1995

 

 

กระทั่งล่าสุด เดอะ ซัน ก็แฉว่า บุฟฟ่อน จะจัดงานแถลงข่าวที่ อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม รังเหย้าของทีม เพื่อประกาศถึงการแขวนถุงมืออย่างเป็นทางการ โดยยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าหลังจากนี้เขาจะทำอะไรต่อไป แต่บางคนในแดนมะกะโรนีก็มองว่าเจ้าตัวน่าจะลองไปเป็นโค้ชดูทั้งนี้ ซิลวาโน่ มาร์ติน่า เอเยนต์ของ บุฟฟ่อน ไม่ให้ความเห็นใดๆ ถึงเรื่องนี้ โดยบอกเพียงว่า “มันจะไม่มีคนแบบ จิจี้ อีกแล้ว ผมไม่สามารถพูดอะไรมากไปกว่านี้ได้ เพราะเขาจะเปิดเผยถึงสิ่งที่เขาจะทำหลังจากนี้ในงานแถลงข่าวเอง”

 

 

สำหรับ บุฟฟ่อน นั้น เข้าร่วมอะคาเดมี่ของ ปาร์ม่า ในปี 1991 ก่อนจะก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในปี 1995 ซึ่งเขาก็ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นจนได้ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส ในปี 2001 ด้วยค่าตัว 52 ล้านยูโร (ประมาณ 2,080 ล้านบาท) ส่งผลให้เขาเป็นผู้รักษาประตูที่มีค่าตัวแพงที่สุดในโลกทันที และสถิติดังกล่าวก็ยังอยู่มาจนถึงตอนนี้ ตลอดระยะเวลาราว 17 ปีที่อยู่กับ ยูเวนตุส นั้น บุฟฟ่อน ลงเล่นไป 655 นัดในทุกรายการ และได้แชมป์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นแชมป์กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี 9 สมัย (11 สมัยถ้านับรวมแชมป์ 2 ฤดูกาลที่ ยูเวนตุส ถูกริบไปจากคดีล้มบอล), แชมป์ เซเรีย บี 1 หน, แชมป์ โคปปา อิตาเลีย 4 ครั้ง และแชมป์ ซูเปอร์โคปปา อิตาเลียน่า 5 ครั้ง โดยเขายังเป็นคนที่ลงเล่นให้ทีมชาติอิตาลีเยอะที่สุดตลอดกาล ที่จำนวน 176 เกม และได้แชมป์ฟุตบอลโลก 1 หนด้วย