เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คนรักหมอแสงขอรวมตัวออกมาช่วยหมอแสงอีกแรง ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.ชลบุรี นายกิตติ พุทธนพ ประธานชมรมผู้ป่วยมะเร็งชาวชลบุรี พร้อมด้วยเหล่าสมาชิกประมาณ 70 คน ได้เดินทางเข้าพบ นางรุ่งทิวา พานิชสุโข รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี เพื่อให้กำลังใจหมอแสง ที่ผลิตยาแพทย์แผนไทยช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นมะเร็ง

โดยหลายคนเมื่อรับประทานยาหมอแสงไปแล้วมีอาการดีขึ้น ประกอบกับขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขไม่ยอมขึ้นทะเบียน อย.ให้ เกรงว่าจะเสียกำลังใจ และไม่ผลิตยาช่วยเหลือชาวบ้านอีกต่อไป มอบทั้งมอบหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อพิจารณาด้วย

หลังจากนั้นได้เดินทางไป จ.ปราจีนบุรี เพื่อให้กำลังใจหมอแสงต่อไป นายกิตติ พุทธนพ ประธานชมรมผู้ป่วยมะเร็งชาวชลบุรีกล่าวว่า การเดินทางมาในครั้งนี้ เพื่อต้องการยื่นหนังสือผ่านสาธารณสุขจังหวัดไปถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจด อย.ให้กับหมอแสง เนื่องจากผู้ป่วยมะเร็งในพื้นที่ จ.ชลบุรี รับยาหมอแสงมารับประทานแล้วอาการดีขึ้น

ปรากฏว่าทางกระทรวงสาธารณสุขไม่สนใจในเรื่องแพทย์แผนไทย หรือแพทย์ทางเลือก เกรงว่าหมอแสงจะหมดกำลังใจในการช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นมะเร็ง จึงอยากให้กระทรวงสาธารณสุขหันมาสนใจในเรื่องแพทย์แผนไทยด้วย นางรุ่งทิวา พานิชสุโข รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรีกล่าวว่า

หลังจากรับหนังสือแล้วจะเสนอเรื่องผ่านตามขั้นตอนต่อไปทางด้านนายถนอม ชยานุวัฒน์ อายุ 36 ปี ผู้ป่วยมะเร็งกล่าวว่า ตนเองได้ไปรับยาหมอแสง และรับประทานควบกับยาแผนปัจจุบันพบว่าก้อนเนื้อที่เป็นมะเร็งมีขนาดเล็กลง เห็นว่ายาของแพทย์แผนไทยมีประโยชน์ และอยากจะให้กำลังใจหมอแสงได้แจกยาให้กับผู้ป่วยต่อไป