เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้ดูท่าคงจะไม่จบง่ายๆซะแล้วกับคดีป้าทุบรถ จากกรณีศาลปกครองมีคำสั่งให้ตลาด 5 แห่ง บริเวณสวนหลวง ร.9 เขตประเวศ กรุงเทพมหานคร ต้องรื้อถอนออกภายใน 60 วัน ผู้ว่าฯกทม. ระบุว่า ขอรอผลพิจารณาของศาลอย่างเป็นทางการ  ส่วนการจ่ายค่าชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ป้าทุบรถผู้ฟ้องร้องคดีทั้ง 4 ราย เห็นว่า ไม่มีเหตุผลที่ต้องจ่ายในส่วนนี้

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงผลการตัดสินคดีป้าทุบรถของศาลปกครองกลางว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่ครบถ้วน ต้องให้สำนักงานกฎหมายและคดี สรุปผลการพิจารณาของศาล เสนอให้รับทราบอย่างชัดเจนอีกครั้ง

เบื้องต้น กทม.ได้ดำเนินการยุติกิจการตลาดทั้ง 5 แห่ง และรื้อโครงสร้างตลาดบางส่วนแล้ว เหลืออีก 2 แห่งที่ยังไม่ได้ดำรื้อถอน เนื่องจากต้องรอผลพิจารณาของศาลฯ ซึ่งเมื่อศาลฯ มีคำพิพากษาให้รื้อถอนอาคาร กำหนดระยะเวลา 60 วัน กทม.ก็จะเร่งดำเนินการต่อไป

ส่วนการดูแลพื้นที่โดยรอบให้เหมาะสม สำนักงานเขตประเวศ ได้ดูแลพื้นที่ให้มีความสะอาดเรียบร้อยอย่างเต็มที่ สำหรับกรณีที่ศาลสั่งให้กทม.ชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ผู้ฟ้องร้องคดีป้าทุบรถ 4 ราย รายละ 368,400 บาท พร้อมดอกเบี้ย ร้อยละ 7.5 ต่อปีนับแต่คดีถึงที่สุดนั้น เป็นงบประมาณของกทม. ซึ่งไม่มีเหตุผลที่กทม.ต้องจ่าย และจะอุทธรณ์ผลการตัดสินต่อไป