เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ดิ อินดีเพนเดนต์ รายงานว่า จากสถานการณ์ตึงเครียดในฉนวนกาซา เมื่อมีกลุ่มชาวปาเลสไตน์ประท้วงการเปิดสถานทูตสหรัฐอเมริกาประจำอิสราเอลในนครเยรูซาเลม จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 58 ราย เมื่อวันจันทร์ พบว่าในจำนวนผู้เสียชีวิตมีทารกปาเลสไตน์ด้วย ทราบชื่อว่า ด.ญ.เลย์ลา อันวาร์ กาห์นโดร์ วัยเพียง 8 เดือน กระทรวงสาธารณสุขของฉนวนกาซาระบุว่า ด.ญ.เลย์ลาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเมื่อเช้าวันอังคาร จากการสูดดมแก๊สน้ำตาที่ทหารอิสราเอลยิงสลายผู้ประท้วง ขณะที่แพทย์รายหนึ่งในฉนวนกาซาให้สัมภาษณ์เอพีว่า เชื่อว่า ด.ญ.เลย์ลา มีอาการก่อนจะเสียชีวิต

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลว่าจะการชันสูตรศพหรือไม่ แต่กลุ่มสิทธิมนุษยชน อัล เมซัน ระบุว่า กำลังสืบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิต ด้านครอบครัวของ ด.ญ.เลย์ลา ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า แม่ของ ด.ญ.เลย์ลา ได้ลูกสาวอยู่ที่บ้าน เพื่อจะออกไปร่วมประท้วง กระทั่งด.ญ.เริ่มร้องไห้งอแง ลุงจึงอุ้มเด็กไปยังจุดประท้วงเพื่อตามหาแม่ ขณะที่สื่อสังคมออนไลน์ของชาวปาเลสไตน์มีรายงานว่า มีโดรนหรืออากาศยานไร้คนขับปล่อยถังแก๊สน้ำตาใส่ จุดที่ ด.ญ.เลย์ลา พักอยู่ในเต็นท์ห่างจากแนวรั้วความมั่นคงของอิสราเอล แต่ยังไม่มีการยืนยันรายงานข่าวดังกล่าว

 

 

ทั้งนี้ มีผู้คนราว 40,000 คน รวมตัวประท้วงกันที่จุดข้ามชายแดน 3 จุด ตามแนวรั้วความมั่นคงของอิสราเอลที่แบ่งเขตฉนวนกาซาไว้ โดยกองทัพอิสราเอลได้นำโดรนปล่อยแผ่นพับเพื่อเตือนผู้พักอาศัยอยู่ในฉนวนกาซาให้ออกห่างจากบริเวณชายแดน นอกจากนี้ มีคำสั่งให้ทหารอิสราเอลป้องกันไม่ให้ชาวปาเลสไตน์พยายามข้ามชายแดนเข้ามายังอิสราเอลทุกวิถีทาง รวมทั้งการยิงกระสุนจริง จนได้รับเสียงประณามจากประชาคมระหว่างประเทศ สำหรับผู้เสียชีวิต 58 ราย นอกจาก ด.ญ.เลย์ลา แล้ว จำนวนที่เหลือเสียชีวิตจากการถูกทหารอิสราเอลยิง และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2,700 คน ซึ่งส่วนใหญ่ถูกยิงเข้าที่ขา รวมทั้งบุคลากรแพทย์และนักข่าวได้รับบาดเจ็บเช่นกัน