เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“อาร์เซน่อล” ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ใกล้ที่จะแต่งตั้ง มิเกล อาร์เตต้า หนึ่งในสตาฟฟ์โค้ชของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของพวกเขาแล้ว ตามรายงานของ เดลี่ เมล สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี นับตั้งแต่ที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ประกาศบอกลา อาร์เซน่อล หลังจบฤดูกาล 2017-18 ไปแล้วนั้น มันก็มีหลายคนที่ตกเป็นข่าวกับการเป็นกุนซือคนใหม่ของ “ไอ้ปืนใหญ่” และ อาร์เตต้า คือหนึ่งในนั้น หลังจากที่ จอช โครเอนเก้ ลูกชายของ สแตน โครเอนเก้ ผู้ถือหุ้นใหญ่ของทีมอยากได้คนวัยหนุ่มมาเป็นทายาทของ เวนเกอร์

 

 

กระทั่งล่าสุด เดลี่ เมล ก็แฉว่าบรรดานักเตะของ อาร์เซน่อล ได้รับการแจ้งแล้วว่ามันมีโอกาสถึง 90 เปอร์เซ็นต์ที่ อาร์เตต้า จะเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของทีม โดยนอกจาก โครเอนเก้ คนลูกแล้วนั้น อิวาน กาซิดิส ประธานบริหารของทีมก็ยังชื่นชอบอดีตดาวเตะชาวสแปนิชด้วย

 

 

ที่จริงบอร์ดบริหารคนอื่น อย่างเช่น ราอูล ซานล์เยฮี ผู้อำนวยการกีฬาของทีม อยากได้คนที่มีประสบการณ์ และเคยผ่านงานใหญ่ๆ มาเป็นกุนซือคนใหม่ ซึ่งคนที่พวกเขาเล็งเอาไว้มีอย่างเช่น มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี, หลุยส์ เอ็นรีเก้ และโยอาคิม เลิฟ เป็นต้น แต่ตอนนี้มันทำท่าว่า อาร์เซน่อล จะต้องแห้วทั้งหมด โดย อัลเลกรี บอกแล้วว่าจะอยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า ส่วน เลิฟ เพิ่งต่อสัญญากับทีมชาติเยอรมนีไปหมาดๆ ขณะที่ เอ็นรีเก้ ต้องการค่าเหนื่อยก้อนโต ทว่ายอดทีมแห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ไม่เต็มใจที่จะจ่ายให้มากถึงขนาดนั้น

 

 

เดลี่ เมล เสริมว่าการยืนยันให้ อาร์เตต้า เป็นป้าหมายเบอร์ 1 สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมคนใหม่อาจจะได้รับการอนุมัติจากบอร์ดบริหารของ อาร์เซน่อล ก่อนหมดสัปดาห์นี้เลย โดยถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ขั้นตอนสุดท้ายที่เหลืออยู่ก็มีเพียงแค่รอให้ โครเอนเก้ คนพ่อ อนุมัติการแต่งตั้ง อาร์เตต้า อย่างเป็นทางการเท่านั้น ทั้งนี้ อาร์เซน่อล อยากให้การแต่งตั้งกุนซือคนใหม่มันเสร็จสิ้นก่อนที่ศึกฟุตบอลโลก 2018 จะเริ่มขึ้น ซึ่ง อาร์เตต้า ก็รู้ดีว่าอีกฝ่ายให้ความสนใจในตัวเขา และมีโอกาสสูงที่เจ้าตัวจะตอบตกลงรับงานดังกล่าวด้วยถ้ามีการยื่นข้อเสนอมาให้เขา