เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถทัวร์ชนกับรถบรรทุกหกล้อและรถกระบะ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงเร่งไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยหลายหน่วยงาน ได้เข้าตรวจสอบ ช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุรถทัวร์โดยสารของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เกิดเสียหลังชนรถบรรทุกหกล้อและรถกระบะ บนถนนทาหลวงหมายเลข 11 เชียงใหม่-ลำปาง บริเวรแยกเทคโนหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน

จุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งให้การช่วยเหลือผู้โดยสาร ซึ่งทราบว่ามีทั้งหมด 33 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ แบ่งเป็น ชาย 17 ราย หญิง 16 ราย รถทัวร์ ผู้โดยสารรถทัวร์ 25 ราย พนักงานบนรถทัวร์ 3 ราย รถบรรทุกหกล้อแบ่งเป็นชาย 3 ราย รถกระบะสี่ล้อ แบ่งเป็น ชาย 2 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย นำส่งโรงพยาบาลหริภุญชัย คนขับรถทัวร์เจ็บ 2 ราย รถกระบะสี่ล้อ 1 ราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่ง โรงพยาบาล ทราบชื่อผู้ขับขี่รถหกล้อหมายเลขทะเบียน 81-6943 เชียงใหม่ ซึ่งมีนายพนม บุญอ้าย อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 171 หมู่ที่ 14 ตำบลแม่เจดีย์ใหม่ อำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย ได้เล่าว่าตนเองขับรถไปส่งของในเขตนิคมลำพูนพอมาถึงที่เกิดเหตุช่วงเวลานั้นมีการสร้างทางทำให้รถช้าตัวลงนั้นตนก็ชะลอรถตามปกติแต่รถทัวร์มาด้วยความเร็วไม่ได้เบรคจึงจนท้ายรถที่ตนเองขับอยู่จนทำให้ของตนไปชนเข้ารถกระบะอีกคนโดยมีนายสันติ หลายแปด อายุ 36 ลำปาง ขับรถกระหมายเลขทะเบียน บว.6434 ลำปาง ได้รับความเสียหาย ส่วนรถทัวร์บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง เดินรถสายอุบลราชธานี-เชียงใหม่ หมายเลขทะเบียน 10-6165 อุบลราชธานี ชึ่งคนขับรถทัวร์และพนักงานบนรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนในเบื้องต้น ทราบว่า รถทัวร์โดยสารคันดังกล่าววิ่งเส้นทางอุบลราชธานี-เชียงใหม่ โดยได้เดินทางจาก อุบลราชธานี มาตั้งแต่เวลาประมาณ 09.20 น. เมื่อวานนี้ (14 พค.) ขณะขับรถมาก่อนถึงแยกเทคโนหมู่บ้านครูภาคเหนือ ลำพูน รถเกิดเสียการทรงตัวเบรคไม่อยู่ ก่อนที่จะเสียหลักชนรถบรรทุกหกล้อ และด้านหน้ารถพังยับเยิน กระทั่งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนสาเหตุคาดว่า คนขับรถอาจจะขับมาด้วยความเร็วจึงทำให้เบรกไม่ทัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง