เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีเเละรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวหลังเป็นประธานในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เเทนนายกรัฐมนตรีที่ติดภารกิจเยือนสหรัฐในวันนี้ ถึงกรณีการเตรียมการรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ว่า รัฐบาลได้เปิดกองอำนวยการร่วมของกระทรวงกลาโหมเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมจัดคนเข้าไปดูแลทั้งหมด ทั้งการเดินทาง ดูแลคน รวมถึงการซ้อมในพระราชพิธี เพื่อป้องกันการปั่นป่วน หรือการกระทำผิดกฎหมาย และดูแลสถานที่เพื่อให้มีความพร้อม

โดยพระราชพิธีนี้ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อคนไทยและคนทั่วโลก ดังนั้นประชาชนต้องร่วมมือกันสร้างความปลอดภัย สำหรับผู้ที่จะเข้ามาในบริเวณพื้นที่ท้องสนามหลวงจะต้องมีบัตร ส่วนผู้ที่ไม่มีบัตรจะมีสถานที่เตรียมไว้รองรับ

“รัฐบาลได้เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ไว้รองรับ โดยมีทั้งจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จิตอาสา มากกว่า 50,000 คน พร้อมดูแลพระเมรุมาศจำรองทั่วประเทศ 76 แห่ง การเตรียมความพร้อมเราได้ประชุมสั่งการไปหมดแล้ว และมีการดูแลอย่างต่อเนื่อง โดยเปิดศูนย์อำนวยการไปจนถึงวันที่ 26 เมษายน ทำงานตลาด 24 ชั่วโมง โดยประชาชนสามารถแจ้งเหตุได้ที่เบอร์ 1441” รมว.กลาโหมกล่าว

พล.อ.ประวิตร กล่าวอีกว่า ตอนนี้ได้ทำการเฝ้าระวังให้ดีที่สุด เพราะเป็นงานที่มีคนจำนวนมาก ขณะนี้มีเเต่เหตุป่วนเล็กๆน้อยๆ ไม่มีการก่อการร้าย มีเเต่พวกที่คิดต่อต้าน คิดไม่ดี จึงต้องระวังทั้งหมด เเละมีการประเมินสถานการณ์ต่อเนื่อง

Cr. ประชาชาติธุรกิจ