เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 23.00  น. วันที่ 2 ตุลาคม 2560 ที่บริเวณท้องสนามหลวง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศประชาชนที่มาสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาเข้าแถวกราบพระบรมศพฯ โดยท้ายแถวจากจุดคัดกรองด้านโรงแรมรัตนโกสินทร์คิวยาวไปตลอดถนนราชดำเนินข้ามแยกคอกวัว ไปสิ้นสุดบริเวณก่อนถึงวงเวียนอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หลังจากฝนที่ตกลงมาเมื่อช่วงเย็นได้หยุดตกไปเมื่อเวลาประมาณ 21.45 น.

ขณะที่ภายในจุดพักคอยทั้งเต้นท์ฝั่งริมสนามหลวงและเต้นท์ฝั่งศาลฎีกามีประชาชนมาพักคอยเต็มเก้าอี้ที่จัดไว้ ซึ่งมีประชาชนทุกเพศทุกวัย รวมทั้งเด็กนักเรียนที่สวมเครื่องแบบมาเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ

โดยในวันนี้ได้มีจิตอาสามาแจกอาหาร ของว่างและน้ำหลายคณะ  โดยมีทั้ง ข้าวเหนียวกุนเชียง ข้าวเหนียวหมูฝอย หมูหวาน ขนมโรตีกรอบ เค้กกล้วยหอม ขนมปังไส้เผือก ไส้ถั่วแดง ข้าวต้ม และมีจิตอาสาที่นำน้ำมาแจกโดยเดินเสริฟตามเก้าอี้เพื่อให้ประชาชนที่มารอในแถวไม่ต้องกังวลเรื่องที่นั่ง โดยผู้ที่เดินทางมาในช่วงหัวค่ำใช้เวลารอคอยอยู่ที่3 -4 ชม. ซึ่งมีจำนวนคนเดินทางหนาแน่นกว่าเมื่อวันก่อน

ทั้งนี้ได้มี ด.ญ.กมลวนันท์ สังขกร  นักเรียนชั้นป.1/1 โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง ที่เดินทางมาพร้อมคุณแม่พสุลดา และคุณครูสำอาง จิรรุ่งรุจี อาจารย์ประจำชั้นสายประถมศึกษาปีที่1ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมคณะจิตอาสามาแจกอาหาร โดยหนูน้อยได้เดินแจกข้าวเหนียวหมูฝอยและหมูทอดให้แก่ผู้พักคอยภายในเต้นท์ได้รับความสนใจจากประชาชนที่เอ็นดูในความน่ารักและขอถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

ด.ญ.กมลวนันท์ กล่าวว่า หนูรักในหลวง หนูอยากจะมาทุกวัน ไม่ง่วงค่ะ  หนูเหนื่อย แต่หนูอยากมาค่ะ วันนี้ใส่ชุดนักเรียนและคุณครูก็มาด้วย

โดยคุณแม่กล่าวว่า น้องรันได้เดินทางมาร่วมแจกอาหารเป็นวันที่3แล้ว โดยคณะญาติๆที่มากันจะมาช่วงกลางคืนที่แต่ละคนทำภารกิจประจำวันแล้วเสร็จซึ่งเป็นเวลาค่อนข้างดึกแต่ลูกสาวก็บอกว่าอยากมา ขณะนี้โรงเรียนปิดภาคเรียนแล้วจึงอนุญาตให้มาด้วย และตั้งใจที่จะมาทุกวันจนถึงวันที่5ต.ค.ซึ่งเป็นวันสุดท้ายที่ทางสำนักพระราชวังได้เปิดให้ประชาชนเข้ากราบพระบรมศพฯ เพราะครอบครัวของตนรักและเทิดทูนในหลวงมาก ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ที่ทรงงานอย่างหนักเพื่อประชาชนมาตลอดพระชนม์ชีพ รักพระองค์ท่านมากค่ะ

ด้านคุณครูสำอาง กล่าวว่า ทางโรงเรียนจะสอนเด็กๆในเรื่องของจิตอาสา น้องรันเป็นเด็กที่ได้แสดงออกถึงการเป็นจิตอาสา มีจิตใจที่คิดถึงผู้อื่นซึ่งโรงเรียนจะส่งเสริม เพราะเป็นพื้นฐานอย่างหนึ่งของการเป็นคนดีในสังคม  ส่วนตัวคุณครูยังไม่เคยมีโอกาสได้มากราบพระบรมศพฯเลย  ครั้งนี้ได้ร่วมกับทางคณะมาด้วยรู้สึกดีใจมากค่า แม้ไม่ได้เข้ากราบแต่ได้มาช่วยในงานของพระองค์ท่าน ได้มาร่วมดูแลพี่น้องประชาชนที่เดินทางมาเท่านี้ก็ดีใจมากแล้ว

ที่มา – เดลินิวส์