เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 01.45 น. วันที่ 14 พ.ค. “พล.ต.ต.วุฒิพงศ์ เพ็ชรกำเหนิด” ผบก.ปส.3 บช.ปส. สืบทราบจะมีขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบขนยาเสพติดจากชายแดนเข้าสู่ชั้นในของประเทศผ่าน อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ไปทาง จ.เชียงใหม่ จึงมอบหมายให้ “พ.ต.อ.อิทธิพล จันทร์ศรีบุตร” ผกก.กก.2 บก.ปส.3 บช.ปส.พ.ต.ท.จิรพงษ์ คำมี สว.กก.2 บก.ปส.3 ออกสืบหาข่าวกระทั่งสืบทราบจะมีการขนยาเสพติดไปตามถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 1150 ระหว่าง อ.เวียงป่าเป้า-อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงออกติดตามจนพบรถกระบะ อีซูซุ ทะเบียน บน 128 พะเยา ขับไปทางเชียงใหม่จึงนำกำลังออกไล่ติดตามไปจนถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 58-59 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า

ปรากฎว่าคนในรถซึ่งเป็นชาย 2 คน ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ทำให้เกิดการต่อสู้กันขึ้น จนรถคนร้ายเสียหลักไปจอดอยู่ข้างทางและพบว่าที่กระบะหลังรถมีสัมภาระเป็นกระสอบฟางหลายใบวางซ้อนกันอยู่เต็มโดยมีสัมภาระและผ้าใบคลุมอยู่ ปรากฎว่าเมื่อเกิดการปะทะและเข้าโค้งได้มีกระสอบตกจากหลังรถหลายใบ

ตรวจสอบรถและบริเวณข้างเคียงเจ้าหน้าที่พบศพชายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 คน พร้อมปืนพกสั้น 2 กระบอก อย่างไรก็ตามจากการตรวจบัตรประจำตัวที่อยู่ในตัวของผู้ตายและจากการสืบสวนพบว่าเป็นคนละคนกันหรือถือบัตรประจำตัวประชาชนไม่ตรงกับบุคคล เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐานเพื่อตรวจสอบว่าทั้งคู่เป็นบุคคลใดกันแน่ต่อไป จากนั้นได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเพื่อชันสูตรพลิกศพ และตรวจสถานที่เกิดเหตุก่อนนำของกลางส่งดำเนินคดีเพื่อขยายผลตามกฎหมายต่อไป ส่วนของกลางเบื้องต้นพบเป็นยาบ้า 5 ล้านเม็ด และเฮโรอีน 200 แท่ง