เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถ้าใครพลาดเรื่องนี้ถือว่าพลาดมาก กับเรื่องของครอบครัวสุดกร่าง 2018 ที่สร้างวีรกรรมไว้ยกใหญ่จนดังไปทั่วบ้านทั่วเมือง จากคลิปที่แชร์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ กับการมีปัญหากับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ถึงขั้นจะลงมือลงไม้กันเลยทีเดียว

ล่าสุดเพจ ส้นตีน ได้โพสต์ว่า “เหตุการณ์ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน จ.ตาก” ระบุว่า “มันมากัน2คันรถ ผู้ชายเกือบสิบ ชายมัดจุกเดินมาหลังรถเราแล้วหาว่าเราขับรถเหยียบเท้ามัน มันจะเรียกค่าเสียหาย แต่เราไม่ยอมมัน มัน(ตัวผู้หญิงที่อ้างว่าตัวเองท้อง) ด่าถึงโคตรพ่อโคตรแม่ อ้างรู้กฏหมาย จบมหาวิทยาลัยดัง จะแจ้งตำรวจ และที่สำคัญอ้างจะเอามีดในรถฟันเรา แน่จริงออกไปข้างนอกไปเจอกันนอกห้าง จะนัดพรรคพวกมากี่คนก็ได้

ชี้หน้าเรา “ระวังตัวดีๆนะ มึงรู้ไหมกูเป็นใคร”เพราะเห็นว่าพนักงานออกมา เราก็ยืนยันว่าจะขอดูจากกล้องวงจรปิด ว่าเราขับเหยียบตรงไหน คือ พอเราบอกว่าตรงนี้มีกล้องก็ทำหน้างงๆเหมือนเดินเช็คกันแล้วว่าตรงนี้ไม่มีกล้อง พอเห็นเราเฉยเด็ก(ลูกชาย) นั้นก็ทำท่าจะเข้ามาต่อย เหมือนพยายามให้เราฟิวขาดแล้วสวนมัน เพราะทางมันคนประมาณ 3 คนที่ถือโทรศัพท์อัดคลิปเพื่อแบล็คเม เราเรียกตำรวจ มันยังชี้หน้าด่าตำรวจหาว่าเข้าข้างเรา สุดท้ายรู้ทันมันนัดไปโรงพัก แต่ไม่ได้ตามไป ทางเราได้ลงบันทึกประจำวันไว้คะ

เป็นภัยแล้วนะคะ นี่ถ้าไปทำกับเด็กที่ไม่ทันเกมของแก๊งนี้ ได้เสียเงินกันแน่นอน แล้วถ้าลามถึงทำร้ายร่างกายนึกไม่ออกเลยคะ ที่แชร์ประสบการณ์ เนื่องจากเห็นใจคนดีที่ต้องมาระวังตัวกับคนกลุ่มนี้ และโดนคุกคามโดยที่เถียงก็ไม่ทันจะหนีก็ไม่ได้

ตอนที่ผัวมันบอกว่าหนูขับรถเหยียบเท้ามันแล้วผัวมันก็เดินหนีไปนั่งรถหนูเลยบอกว่าเรียกแฟนพี่มาคะ เจ็บตรงไหนจะได้พาไปหาหมอ จะพาไปเอ็กซเรย์ถ้าหักตรงไหนหนูให้ค่ารักษาพยาบาลแน่นอน แต่ผัวไม่ยอมลุกมาจากรถ เมียมันก็เลยเอ่ยวลีเด็ดคะ

“ผัวกูกูจะให้มันทำอะไรมันก็ต้องทำ ให้มันแดกขี้กูก็ต้องแดก”

บทเรียนของหนูจะได้มีประโยชน์ต่อสังคม ถ้ามันเจอคนที่ไม่เท่าทันมันเสร็จแน่คะ”

#ความเห็นของแอดมิน จากที่เห็นและในหลายคลิปที่ผ่านมาพอมองออกได้ว่าเคยทำเป็นประจำ ตามสเต็ปเดิมๆคือตัวละครในครอบครัว ตัวพ่อลูกมีหน้าที่ยั่วยุใช้กำลัง ตัวแม่จะอยู่ฝ่ายใช้วาจาและท่าทางในการยั่วยุและเจรจา สำคัญที่สุดคือพร้อมถ่ายคลิปไว้เมื่อคู่กรณีหรือเจ้าหน้าที่พลาดใช้กำลังเข้าเกมพวกมัน

ทั้งใช้งานเจ้าหน้าที่เพื่อบังคับคู่กรณี ถ้าไม่ได้ดั่งใจก็จะเล่นงานเจ้าหน้าที่แทน ยิ่งกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีต้นทุนสังคมต่ำถ้าพลาดก็เรียกเงินได้เยอะ

ไม่แปลกใจที่จะมีภาพถ่ายหรือคลิปที่มีเรื่องทั่วไทย เพราะไปที่ไหนก็คงตั้งธงเพื่อหาเรื่องตบทรัพย์แบบนี้แน่นอน