เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 13 พ.ค. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความ พ.ต.ท.สันธนะ เดินทางมาที่ศาลอาญา เพื่อยื่นประกัน พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาล ตามหมายจับ 8 คดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลอาญาได้อนุมัติให้ประกันตัว พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง หลังถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวมาฝากขัง โดยวางหลักทรัพย์ 3 แสนบาท มีข้อแม้ว่าห้ามออกนอกประเทศ และห้ามไปยุ่งเหยิงกับพยาน โดยนัดให้มารายงานตัววันที่ 2 ก.ค. 2561 นี้

พล.ต.อ.วิระชัย รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนนำตัว พ.ต.ท.สันธนะ ฝากขังที่ศาลอาญา ว่าท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ด้วยเหตุผลหลายประการ เริ่มตั้งแต่ผู้ต้องหามีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี เพราะขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าจับกุมต้องใช้วิธีการสืบสวน และผู้ต้องหามีการกระทำความผิดต่อเนื่องต่างกรรมต่างวาระอีกจำนวนมาก ขณะนี้มีผู้เสียหายมายืนยันความเสียหายแล้วมากกว่า 100 ราย ซึ่งจะต้องดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหาเพิ่มเติมอีกต่อไป

นอกจากนี้ยังมีความผิดที่มีอัตราโทษหนักอีกหลายคดี ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการของพนักงานสอบสวน เมื่อผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวอาจจะหลบหนี และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และในกลุ่มผู้ต้องหาเองที่ยังไม่ได้ถูกออกหมายจับอีกหลายคน ทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขอออกหมายจับเพิ่มเติม ถ้าผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวมาอาจทำให้เกิดการยุ่งยาก ในการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานกับการออกหมายจับบุคคลที่เหลือ รวมทั้งเป็นอุปสรรคต่อพยาน หรือผู้เสียหายที่จะมาให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน เพราะเกิดความหวาดกลัว จึงคัดค้านการประกันตัว