เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องที่ฮือฮาระดับโลกเลยทีเดียว หลังจากที่เกาหลีเหนือ-เกาหลีใต้ เพิ่งจะจับเข่าคุยกันเมื่อไม่นานมานนี้ รอบนี้สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สื่อมวลชนของรัฐรายงานแถลงการณ์ของกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีเหนือว่า เกาหลีเหนือประกาศจะทำลายทิ้งสถานที่ทดลองระเบิดนิวเคลียร์ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาหลีเหนือโดยอุโมงค์ทั้งหมดจะถูกระเบิดทิ้ง และอาคารวิจัยและสังเกตการณ์ทั้งหมดรวมถึงหน่วยทหารภาคพื้นดินจะถูกเคลื่อนย้ายออกไปทั้งหมด

โดยจะมีพิธีทำลายทิ้งด้วย กำหนดเอาไว้ช่วงระหว่างวันที่ 23-25 พ.ค.นี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ ในการนี้ รัฐบาลเกาหลีเหนือได้เชิญสื่อมวลชนจากประเทศสหรัฐอเมริกา, เกาหลีใต้, จีน, รัสเซีย และอังกฤษ มาเป็นสักขีพยานในการทำลายพื้นที่ดังกล่าวด้วย โดยสื่อมวลชนที่ได้รับเชิญจะต้องเดินด้วยเครื่องบินเช่าเหมาลำจากปักกิ่งประเทศจีนมายังเมืองท่าวอนซันของเกาหลีเหนือ แล้วต่อด้วยรถไฟมายังสถานที่ทดลองนิวเคลียร์ที่มีชื่อเรียกว่า ปุงเก
ก่อนหน้านายคิม จอง อึน ผู้นำเกาหลีเหนือซึ่งมีกำหนดร่วมประชุมสุดยอดกับ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐที่ประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ได้เปิดเผยถึงแผนการที่จะปิดสถานที่ทดลองนิวเคลียร์ภายในสิ้นเดือนพ.ค.นี้ ระหว่างที่ผู้นำเกาหลีเหนือได้ประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดีมุน แจ-อิน ของเกาหลีใต้ ที่หมู่บ้านปันมุนจอมเมื่อวันที่ 27 เม.ย.ที่ผ่านมา

ต่อไปนี้โลกก็คงจะสงบสุขขึ้นไปอีกขั้น เมื่อหมดปัญหาเรื่องนิวเคลียร์ไปอีกประเทศแบบนี้ คงต้องลุ้นกันต่อว่าเกาหลีเหนือคงตกลงจับมือกับสหรัฐได้ ไม่งั้นคงได้มีหนาวสันหลังกันอีกรอบ