เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีนายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือครูณัฐ อายุ 35 ปี ครูสอนวิชาศิลปะ โรงเรียนโยธินบูรณะ ได้วิ่งออกจากรพ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตั้งแต่เช้าวันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา ตามโครงการล้านก้าว เพื่อหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ มอบให้รพ.ทองผาภูมิ รวมมูลค่าประมาณ 1,104,000 บาท ซึ่งครูณัฐใช้เวลาในการวิ่งถึงเส้นชัยที่โรงเรียนโยธินบูรณะ กทม.รวม 12 วัน ได้เงินบริจาครวม 5,800,000 บาท จากที่เคยตั้งเป้าไว้เพียง 50,000 บาทเท่านั้น 

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 11 พ.ค. นายณัฐวัฒน์ โรจน์สุธี หรือครูณัฐ พร้อมกลุ่มเพื่อนทีมงานเพจ ล้านก้าว เดินทางมาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพื่อขอปรึกษาคณะแพทย์ของโรงพยาบาล ก่อนที่จะตัดสินใจซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่มีคุณภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด โดยมีนายแพทย์สุทนต์ พิมพ์อ่อน รักษาการแทนผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองผาภูมิ นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ พร้อมคณะแพทย์ พยาบาล อาสาสมัครสาธารณสุข และประชาชน รอต้อนรับด้วยความอบอุ่น สร้างความปลื้มใจให้กับครูณัฐ และทีมงานเพจ ล้านก้าว เป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ นายแพทย์สุทนต์ พิมพ์อ่อน กล่าวต้อนรับครูณัฐ และทีมงานเพจล้านก้าว ว่า ถือเป็นความโชคดีของโรงพยาบาลทองผาภูมิ รวมทั้งผู้ป่วยและชาวอำเภอทองผาภูมิทุกคนเป็นอย่างมาก เนื่องจากครูณัฐ เป็นครูที่มีจิตใจที่ดี อีกทั้งยังเป็นนักอนุรักษ์ด้วย โดยตลอดระยะเวลา 12 วัน ที่ครูณัฐวิ่งออกจากโรงพยาบาลทองผาภูมิไปจนถึงโรงเรียนโยธินบูรณะ รมระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร ครูณัฐ ไม่เคยร้องขอเรื่องค่าใช้จ่ายใดๆ จากทางโรงพยาบาล รวมทั้งปฏิเสธทุกครั้งหากมีผู้หวังดีเสนอให้เข้าพักผ่อนตามโรงแรมหรือรีสอร์ทดีๆ เพราะครูณัฐ ไม่ประสงค์ที่จะให้ใครต้องมาเสียค่าใช้จ่ายเรื่องของที่พัก เพราะครูณัฐ เล็งเห็นคุณค่าของเงินที่ได้มาทุกบาท ทุกสตางค์ ส่วนเงินที่ได้มาก็ซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์มอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิและโรงพยาบาลสังขละบุรีทั้งหมด ดังนั้นครูณัฐ จึงเป็นบุคคลที่น่ายกย่องเป็นอย่างมาก ซึ่งอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ได้มา ทางโรงพยาบาลทองผาภูมิ จะทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผู้ป่วย

ทางด้านครูณัฐ กล่าวว่า ผมและทีมงานเพจ ล้านก้าว รู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่มีโอกาสจัดกิจกรรม โครงการล้านก้าวขึ้นมา เพื่อหารายได้นำเงินมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิ ซึ่งครั้งแรกที่ตัดสินใจวิ่ง คิดในใจอยู่เสมอว่า ขอให้ได้ยอดเงินสักครึ่งแสน เพื่อนำมาซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสัก 1 เครื่องก็พอใจและประสบความสำเร็จแล้ว เพราะเรารู้ตัวดีว่าเราไม่ใช่คนเด่นคนดังอะไร แต่ท้ายที่สุดแล้ว ได้ยอดเงินบริจาคจากการวิ่งมากกว่า 5,800,000 บาท ถือว่าเกินเป้าหมายโดยที่ไม่เคยคิดมาก่อน นั่นแสดงให้เห็นว่าพี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน ได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางการแพทย์ จึงร่วมกันบริจาคเข้ามาคนละเล็กละน้อย จนได้ยอดเงินจำนวนดังกล่าว ส่วนตัวต้องขอขอบคุณพี่น้องคนไทยทุกๆคน

สำหรับการเดินทางมาที่โรงพยาบาลทองผาภูมิในครั้งนี้ เพื่อต้องการปรึกษาเกี่ยวการจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ทั้ง 8 ชนิด เพราะหากผมตัดสินใจจัดซื้อเอง อาจจะไม่ได้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพ จึงจำเป็นจะต้องให้คณะแพทย์จากโรงพยาบาลเป็นผู้ให้คำแนะนำในการจัดซื้อ ที่ผ่านมามีบริษัทต่างๆ มาเสนอราคาแล้ว จำนวน 20 บริษัท เบื้องต้นคัดออกไปแล้ว 16 บริษัทยังคงเหลือให้เลือกอีก 4 บริษัท เมื่อทางคณะแพทย์โรงพยาบาลทองผาภูมิตัดสินใจเลือก ทางเราและทีมงานเพจล้านก้าว ก็จะตัดสินใจสั่งซื้อเพื่อนำมามอบให้กับโรงพยาบาลทองผาภูมิในทันที” นายณัฐวัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ครูณัฐ กล่าวต่อว่า ในวันพรุ่งนี้ 12 พ.ค. ตนและทีมงานเพจ ล้านก้าว จะมีกิจกรรมวิ่งร่วมกับบุคลากรของโรงพยาบาลสังขละบุรี รวมทั้งข้าราชการ ทหาร ตำรวจ นักเรียน และประชาชนชาวอำเภอสังขละบุรี ระยะทางประมาณ 5 กิโลเมตร โดยเริ่มวิ่งจากวัดวังก์วิเวการาม ข้ามไปยังสะพานไม้อุตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ เข้าสู่เขตเทศบาลตำบลวังกะ เส้นชัยอยู่ที่ โรงพยาบาลสังขละบุรี การวิ่งครั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนหันมาออกกำลังกาย ซึ่งทุกคนสามารถทำได้และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น

สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่จะซื้อให้โรงพยาบาลทองผาภูมินั้นมีมูลค่ารวมกันประมาณ 3,312,400 บาท ส่วนอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จะซื้อให้กับโรงพยาบาลสังขละบุรี ก็จะปรึกษากับนายแพทย์กฤษดา วุธยากร ผอ.รพ.สังขละบุรี ในวันพรุ่งนี้เช่นกัน