เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากเหตุการณ์วันก่อน ตำรวจเพชรบุรีไล่ตะครุบชายต้องสงสัย ตรวจสอบสุดท้ายแล้วเป็น ส.ต.ต.นอกหน่วย จับได้ไล่ความ อ้างว่าเป็นคนของจเรตำรวจแห่งชาติ ‘สายลับจับสีกากี’ ที่ทำผิดระเบียบวินัย ไม่ปฏิบัติตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการปฏิบัติตนของข้าราชการตำรวจเมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ.2561 (ที่กำหนด ตำรวจชายในเครื่องแบบต้องผมสั้นขาว 3 ด้าน สั้นไม่เกิน 3 เซนติเมตร ห้ามทำสีนอกเหนือจากสีดำ ตำรวจทำงานสืบ การข่าวให้ตัดรองทรงสูง และห้ามตบเจลให้มันวาว ส่วนหญิง ให้รวบขมวดสวยงามเป็นระเบียบ หากผมยาว ทรงเปีย ทรงหน้าม้าห้ามมี ) หน้าที่สายลับคือจับภาพ เก็บหลักฐานตำรวจผิดระเบียบ แต่บิ๊กๆสีกากีที่ตามไล่จับไม่เชื่อเกิดเรื่องเกิดเหตุ ยึดอาวุธ ยึดรถ หน่วงเหนี่ยวกันบานปลาย แชร์ลงไลน์ วิจารณ์มันสนั่นกลุ่มสีกากี

สรุปใจความได้ว่า มีชายไทยวัยไม่เกิน 30 ปี สวมใส่เสื้อผ้าลำลอง รองเท้าแตะ ขึ้นโรงพักมาทำลับๆล่อๆ เปิดห้องสืบสวนสภ.บ้านลาด แบบไม่เคาะไม่เรียก ขณะเจ้าหน้าที่กำลังคุยกับสายลับคดีสำคัญ ชายดังกล่าว เข้าโรงพักถามหา ผกก.หัวหน้าสถานี แต่เมื่อแจ้ง ผกก.ไปภารกิจยิงปืนประจำปีที่ จ.นครราชสีมา ก็เดินไปทั่วถามหานายตำรวจระดับรองผกก. คนนั้นคนนี้ จนตำรวจในโรงพักสงสัยชายคนนี้เป็นใครมาจากไหน คุยได้ใจความชายนิรนามอ้างว่าได้รับคำสั่งนาย จเรตำรวจใหญ่ ให้มาตรวจ

ในรายงานบันทึกข้อความระบุว่า ชายคนดังกล่าวแสดงความไม่พอใจในการยื้อยุดกัน ตั้งแต่ไปทำท่าทางแปลกๆที่ห้องสืบสวน มีคำว่า “หากมีปืน..” หลุดในประโยคสนทนา เจรจาปรับความเข้าใจก่อนให้ชายนิรนามต้องสงสัยกลับไป แต่สงสัยในพฤติกรรม การแต่งกาย กิริยา ของชายที่อ้างว่าเป็นสายลับ ไม่แน่ใจว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ หวั่นกระทบความมั่นคงหน่วยงาน จึงส่งเรื่องให้บก.ภ.จว. สืบสวนการกระทำของบุคคลดังกล่าว

รองผกก.รักษาการผกก.บ้านลาด ทำเรื่องแจ้งหน่วยเหนือ ภ.จว. !?

ต่อเนื่องประจวบเหมาะวันเดียวกัน ชายต้องสงสัย ลักษณะตรงกับที่พบ ที่สภ.บ้านลาด ถูกตำรวจในเพชรบุรี ตามจับได้ หลังท่าทางพิรุธ ยื้อยุด จนมีการส่งต่อข้อความเกิดปมวิพากษ์วิจารณ์ดราม่าในกลุ่มสีกากีอยู่ 2 วัน

จนกระทั่งค่ำวานนี้ เพจเฟซบุ๊กศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน ๑๙๑ เพชรบุรี ต้องออกมา โพสต์ภาพและความดับปมดราม่า

#หยุดไลค์หยุดแชร์

“กรณีมีการแชร์ข้อมูลว่ามีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ จว.เพชรบุรี จากการตรวจสอบพบว่า เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง ซึ่งได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาให้มาตรวจสอบทรงผมของข้าราชการตำรวจในสังกัด ตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าด้วยการปฎิบัติตนของข้าราชการตำรวจ เมื่อแต่งเครื่องแบบ พ.ศ.2561”

ประกอบกับในเวลาใกล้เคียง มีการแพร่ คำสั่งศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ 24/2561 ตั้งแท่นเตรียมลงนามโดย พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ให้ตำรวจ 15 นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร.ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.ไพรัตน์ ไพพรรณรัตน์ รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี 2.พ.ต.อ.วิทัศน์ บริรักษ์ รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี 3.พ.ต.อ.วิเชียร อินเทียน รองผบก.ภ.จว.เพชรบุรี 4.พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.นครชัยศรี 5.พ.ต.อ.พชร โคตะ ผกก.ฝ่ายอำนวยการ3 กองบังคับการอำนวยการ ตำรวจท่องเที่ยว6.พ.ต.อ.ชลินทร์ กฤชกระพัน ผกก.ฝ่ายอำนวยการ 3 กองบังคับการอำนวยการ บช.น.7.พ.ต.อ.ธีรยุทธ์ ทองสำริ ผกก.กลุ่มงานตรวจสอบและควบคุมมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย กองบังคับการสนับสนุนทางเทคโนโลยี 8.พ.ต.ท.ไพรัช อยู่พิพัฒน์ รองผกก.สส. สภ.หนองหญ้าปล้อง จ.เพชรบุรี 9.ร.ต.ท.อนวัช เสริมชีพ รองสว.กลุ่มงานพัฒนาเทคโนโลยีและบริหารความถี่ กองตำรวจสื่อสาร 10.ด.ต.ปรีชา อ้อยทอง ผบ.หมู่.สืบสวน สภ.ภ.บ้านลาด จว.เพชรบุรี 11.ด.ต.กิตปตา ประไพ ผบ.หมู่ สภ.แก่งกระจาน จว.เพชรบุรี 12.ด.ต.สุธา พรามศาสตร์ ผบ.หมู่ กองกำกับการสืบสวนสอบสวน ภ.จว.เพชรบุรี 13.ส.ต.ท.อาคม ยิ้มศรวล ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สภ.แก่งกระจาน จว.เพชรบุรี

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ(จตช.) เปิดเผยว่า ยังไม่สั่งให้ตำรวจทั้ง 15นาย ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. แต่ในวันจันทร์ที่ 7 พฤษภาคม ได้เรียกตำรวจทั้ง 15 นายมาพูดคุย ตักเตือน ที่ศปก.ตร. โดยจากการตรวจโดยจเรตำรวจ และหน่วยงานต้นสังกัด พบว่าตำรวจทั้ง 15 นายไม่ปฏิบัติตามระเบียบสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนออกคำสั่งเรียกตัวมามีการตรวจพบ มีหลักฐานชัดเจนว่าไม่ทำตามระเบียบคำสั่งโดยชอบด้วยกฎหมายของผู้บังคับบัญชา โดยเฉพาะผู้ที่เป็นระดับผู้บังคับบัญชาและไม่ปฏิบัติตามระเบียบวินัย อย่างนี้ถือว่าเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ผมยาว ไม่เป็นตามระเบียบ โดยจะให้โอกาสทั้ง 15 นาย ไปปรับปรุงตัว ตัดผม แต่งกายให้ถูกระเบียบ แต่หากยังไม่ปฏิบัติตามก็จะสั่งให้มาปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. และต้องไปเข้าหลักสูตรอบรม “ธำรงวินัย”