เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้จะมีติดคุกหรือไม่สำหรับ นายพรชัย กฤษฎี หรือ ม้า อรนภา 1 ใน 12 ดารา นักแสดง เน็ตไอดอลที่ถูกออกหมายเรียก กรณีรับรีวิวสินค้าให้กับเครือบริษัท เมจิกสกิน เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม โดยขณะเดินทางมา ม้า อรนภา มีสีหน้ายิ้มแย้ม ก่อนเดินเข้ามาประสานเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ และเข้าไปด้านในห้องรับแจ้งความ เพื่อให้ข้อมูลกับทางเจ้าหน้าที่

ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า “ม้า-อรนภา” อาจเข้าข่ายความผิด ดังนี้ 1.พ.ร.บ.เครื่องสำอาง พ.ศ.2558 ข้อหาโฆษณาเครื่องสำอางด้วยข้อความที่เป็นเท็จหรือเกินความจริง โทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 2.พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ.2522 ข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร อันเป็นเท็จหรือเป็นการหลอกลวงให้เกิดความหลงเชื่อโดยไม่สมควร โทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และข้อหาโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหาร เพื่อประโยชน์ทางการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ปรับไม่เกิน 5,000 บาท 3.พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ข้อหานำเข้าสู่ระบบอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ด้าน พ.ต.ท.ทรงพล เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สอบปากคำไว้ก่อน และเป็นคำให้การที่มีประโยชน์ต่อรูปคดี จึงยังไม่มีการแจ้งข้อหาแต่อย่างใด ต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้วจะรวบรวมพยานหลักฐานเสนอเรื่องให้ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.และคณะพนักงานสอบสวนพิจารณาต่อไปว่าบุคคลใดเข้าข่ายกระทำความผิดข้อหาใดบ้าง.