เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายอันเดรส โลเปซ เอโลร์ซา สัตวแพทย์ชาวเวเนซุเอลา วัย 38 ปี ผู้ต้องหาคดีลักลอบขนยาเสพติดเข้าไปในสหรัฐอเมริกา ตั้งแต่เมื่อปี 2548 ถูกส่งตัวในฐานะผู้ร้ายข้ามแดนไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อเตรียมเข้ารับการพิจารณาคดีแล้ว

เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ เผยว่า นายเอโลร์ซา ถูกนำตัวมาขึ้นศาลในเมืองบรูกลิน รัฐนิวยอร์ก เมื่อบ่ายวันที่ 1 พ.ค. ตามคำฟ้องในข้อหาสมคบคิดนำเข้าและจัดจำหน่ายเฮโรอีนเข้าไปยังสหรัฐฯ โดยศาลสั่งให้นายเอโลร์ซาถูกควบคุมตัวระหว่างการพิจารณาคดี

นายริชาร์ด โดโนฮิว อัยการสหรัฐฯ ระบุตามข้อกล่าวหาในคำฟ้องว่า นายเอลโรซาไม่เพียงเป็นนักค้ายาเสพติด แต่ยังทรยศต่อคำปฏิญาณจริยธรรมแห่งวิชาชีพแพทย์ในการป้องกันความทุกข์ทรมานจากสัตว์ โดยใช้ทักษะการผ่าตัดวางแผนซุกซ่อนเฮโรอีนเหลวในช่องท้องของสุนัขพันธุ์ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ และพันธุ์อื่นๆ ลักลอบนำเข้าเฮโรอีนเหลวเข้ามายังสหรัฐ ตบตาเจ้าหน้าที่ศุลกากรสหรัฐว่า สุนัขที่ฝังเฮโรอีนไว้ข้างในเป็นสุนัขสำหรับการแสดงโชว์ จากนั้นแก๊งค้ายาจะผ่าตัดสุนัขเพื่อนำถุงเฮโรอีนเหลวออกมา จนเป็นเหตุให้สุนัขต้องตายเนื่องจากมีแผลติดเชื้อ หากนายเอโลร์ซาถูกตัดสินว่ามีความผิดจริงจะต้องรับโทษจำคุกขั้นต่ำ 10 ปี และสูงสุดถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต