เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อธิบดีกรมบัญชีกลาง เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมนี้เป็นต้นไป จะเริ่มจ่ายเงินสงเคราะห์ให้แก่ผู้มีสิทธิ์ ที่เคยได้รับเงินจากหน่วยงานในสังกัดของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ด้วยการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารให้แก่ผู้มีสิทธิ์โดยตรง เพื่อให้การช่วยเหลือมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

สำหรับเงินสงเคราะห์ที่จะโอนเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิ์โดยตรง ได้แก่ เงินอุดหนุนเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน, เงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและผู้ไร้ที่พึ่ง, ค่าใช้จ่ายโครงการรณรงค์เพื่อป้องกันเอดส์, เงินทุนประกอบอาชีพ, ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับตัวชาวเขา และเงินอุดหนุนช่วยเหลือเยียวยาด้านการเงินตามหลักมนุษยธรรมเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516, เงินช่วยเหลือสตรีหรือครอบครัวที่ประสบปัญหาทางสังคม, เงินอุดหนุนสงเคราะห์และฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการ, เงินสงเคราะห์เด็กครอบครัวยากจน ขาดแคลน ฝากเลี้ยงตามบ้าน, และเงินที่จ่ายให้แก่ผู้สูงอายุตามความจำเป็น

การเปลี่ยนรูปแบบการจ่ายเงิน จากแบบเดิมเป็นการโอนเงินเข้าบัญชีเงินฝากธนาคารของผู้มีสิทธิ์โดยตรง เป็นมาตรการหนึ่งในการดูแลผู้ประสบปัญหาทางสังคม สร้างความโปร่งใส และลดความซ้ำซ้อน จะทำให้ผู้ประสบปัญหาทางสังคมได้รับความช่วยเหลืออย่างทั่วถึง จะช่วยเพิ่มคุณภาพชีวิต และบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนได้ในระดับหนึ่ง