เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นเรื่องราวสุดฉาวของครูหื่นอีกแล้ว วันที่ 3 พ.ค. 61 ตามที่ ที่ผ่านมาได้มีเพจดัง มีการเผยแพร่ในโลกโซเซียล การร้องขอความเป็นธรรม จากผู้ปกครองของเด็กหญิงที่ถูกครูโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน อ.จุน จ.พะเยา กระทำอนาจาร ซึ่งล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ติดตามกลุ่มผู้ปกครองของนักเรียน ที่ถูกครูกระทำอนาจาร หลังจากที่ศาลจังหวัดเชียงคำ ได้นัดทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งผู้เสียหายและฝ่ายจำเลย มาเพื่อสืบพยาน ในการพิจารณาประกอบคดี และสืบพยานหลังจากที่เกิดเรื่อง

ซึ่งมีเด็กนักเรียนจำนวน 18 คน ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.จุน จ.พะเยา ถูกครูลวนลามเมื่อเดือน สิงหาคม 60 ที่ผ่านมา จนทางผู้ปกครองเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.จุน มาแล้ว และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมในชั้นศาล ล่าสุดทางศาล ได้นัดทั้งสองฝ่าย มาเพื่อนัดสืบพยาน ประกอบพิจารณาคดี

โดยในวันนี้ผู้ปกครองของเด็กหญิงคนหนึ่งที่ถูกกระทำอนาจารจากครูคนดังกล่าว เปิดเผยว่า ตนเองพร้อมผู้ปกครองอีกหลายคน ต้องการให้คดีจบโดยเร็ว ไม่อยากให้เรื่องเงียบ และอยากให้เป็นคดีตัวอย่าง พร้อมกันนี้อยากให้ทางผู้กระทำผิดได้รับกรรมกับสิ่งที่เขาได้ทำไป และขอให้ได้รับโทษตามกระบวนการทางยุติธรรม

ด้าน นายทินกร อินทะนาม ผู้อำนวยการเขตสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยาเขต 2 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น เกิดขึ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ซึ่งทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพะเยาเขต 2 ก็ได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องไปแล้ว

โดยมีการสั่งพักราชการครูคนดังกล่าวแล้ว เมื่อวันที่ 21 กันยายน 60 ที่ผ่านมา และได้แต่งตั้งสอบคณะกรรมการวินัยร้ายแรง และอยู่ระหว่างการดำเนินการทางวินัย และขณะนี้ครูคนดังกล่าวอยู่ระหว่างการดำเนินคดีอาญาในชั้นศาล ซึ่งคาดว่า จะมีผลสรุปเร็วๆนี้

พร้อมกันนี้ ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาฯ ก็ได้มีมาตรการโดยการแจ้งในที่ประชุมให้กับครูผู้บริหารของโรงเรียนในพื้นที่แล้ว และทำเป็นหนังสือให้กับครูในโรงเรียนต่างๆ ในเรื่องของการปฏิบัติตนต่อเด็ก และหากพบว่ามีการรังแก การล่วงละเมิด และอนาจารต่อเด็ก ก็จะต้องถูกดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรง พร้อมกับต้องถูกดำเนินคดีการทางอาญาด้วย ทั้งนี้เพื่อให้ครูได้มีความรู้ความเข้าใจ และมีจิตสำนึกของการเป็นครูที่ดี ต่อไป