เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 30 ก.ย. พ.ต.ท.ธนภัทร เหล่าทะนนท์ รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา รับแจ้งเหตุพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ ภายในบ่อน้ำใต้ถุนบ้านไม่มีเลขที่ บ้านอ่างหนองแหน (หนอง-แน๋) จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาธรรมสถานนครราชสีมา ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ร้างชั้นเดียวภายในบ้านสร้างเป็นบ่อปูนซีเมนต์เก็บกักน้ำไว้ใช้ขนาดความกว้าง 10 เมตร ยาว 10 เมตร ลึก 2.50 เมตร ภายในบ่อพบกระโหลกศีรษะและกระดูกของมนุษย์จมอยู่ใต้บ่อ โดยก่อนหน้านั้น นายวัชรพงศ์ แขนอก อายุ 41 ปี ผู้พบกระโหลกศีรษะเพิ่งจะซื้อบ้านหลังดังกล่าว พร้อมที่ดิน 4 ไร่ ต่อจากนายเสงี่ยม เชียงนอก อายุ 73 ปี ในราคา 4 ล้านบาท

โดยมีโครงการจะปลูกกล้วยหอมทองส่งจำหน่าย และได้นัดหมายมาจ่ายเงินในส่วนที่เหลืองวดที่สอง 1 ล้านบาท และก่อนจ่ายเงินนายเสงี่ยม เจ้าของบ้านเดิม ได้นัดหมายกับนายวัชพงศ์เพื่อมาเปิดบ้านร้างดังกล่าวสำรวจทรัพย์สิน ก่อนเข้าไปในบ้านนายเสงี่ยมพบว่าประตูมีร่องรอยการใช้อุปกรณ์ตัดหูกระต่ายคล้องกุญแจจนมีสนิมขึ้น และขณะที่นายวัชรพงศ์กำลังเดินสำรวจทรัพย์สินภายในบ้านก็ได้เปิดฝาถังปิดบ่อน้ำขึ้น ถึงกับตกใจเพราะพบกระโหลกศีรษะและกระดูกมนุษย์จมอยู่ในบ่อน้ำดังกล่าว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและแจ้งหน่วยประดาน้ำของหน่วยกู้ภัยสว่างเมตตาลงงมชิ้นส่วนมนุษย์ขึ้นมาให้แพทย์พิสูจน์

จากการสอบถามนายเสงี่ยม กล่าวว่า ตนมีอาชีพทำเกษตรอยู่บริเวณดังกล่าว โดยขุดบ่อพักน้ำไว้ภายในบ้านและเลี้ยงปลาดุกรวมทั้งใช้รดพืชผลทางการเกษตรเมื่อหลายปีที่ผ่านมา หลังทำการเกษตรไม่ได้ผลขาดทุน ตนจึงปิดประกาศขายที่ดินบริเวณดังกล่าว แล้วหันไปประกอบอาชีพค้าขายแทน โดยไม่เคยเข้ามาดูภายในบ้านหลังดังกล่าวอีกเลย จนนายวัชรพงศ์มาติดต่อขอซื้อ ตนจึงตกลงขายในราคา 4 ล้านบาท และนัดหมายมาจ่ายเงินงวดสุดท้ายในวันนี้ และก็มาพบกะโหลกศีรษะมนุษย์ดังกล่าว

ด้าน นายวัชรพงศ์ กล่าวว่า ตนยังคงยืนยันที่จะซื้อบ้านหลังดังกล่าว ในราคา 4 ล้านบาทตามที่ได้ตกลงกับนายเสงี่ยมไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายให้แล้วเสร็จก่อน หลังจากนั้น ก็จะนิมนต์พระสงฆ์มาสวดทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคลต่อไป ทั้งนี้ ตนต้องการจะนำพื้นที่ดังกล่าว มาปลูกกล้วยหอมทอง รวมถึงทำงานด้านเกษตร

ด้าน พ.ต.ท.ธนภัทร กล่าวว่า จากการชันสูตรเบื้องต้นแพทย์ระบุว่า เป็นกระโหลกศีรษะผู้ชาย ซึ่งต้องรอผลการพิสูจน์ของตำรวจพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง แต่จากการสอบถามชาวบ้านในระแวกนี้ได้มีการแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.เมืองนครราชสีมา เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมา เป็นผู้ชายอายุขณะนั้น 33 ปี แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นชิ้นส่วนของบุคคลนั้นหรือไม่ ต้องรอผลการพิสูจน์ก่อนและเมื่อทราบแล้วว่าชิ้นส่วนมนุษย์เป็นของใคร ตำรวจก็จะต้องสืบสวนสอบสวนขยายผลหาสาเหตุของการเสียชีวิตของบุคคลดังกล่าวต่อไป

Cr.

 

Cr. ข่าวสด