เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นประเด็นที่สังคมติดตามให้ความสนใจ สำหรับกรณีอาหารเสริมเติมสารอันตราย โดยล่าสุด พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงอันตรายจากอาหารเสริมยี่ห้อ “ลีน” ว่า อยากฝากเตือนไปยังประชาชนถึงอันตรายของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมอีกยี่ห้อหนึ่งคือ “ลีน” หรือ “LYN” เอสเอส-ทรี กล่องดำ และ ลีนบล็อกเบิร์น เบรกบิวท์ กล่องสีขาว

ซึ่งเป็นอีกผลิตภัณฑ์ที่กำลังขยายผลนอกเหนือจากผลิตภัณฑ์บริษัทเมจิกสกิน ซึ่งอย.ได้ตรวจพบสารต้องห้ามที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต 2 ชนิด คือ ไซบูทรามีน ไฮโดคลอไรด์ มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้รู้สึกไม่อยากอาหารส่งผลข้างเคียงกับผู้ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดใน ลีนบล็อกเบิร์น เบรกบิวท์ กล่องสีขาว และบิซาโคดิล มีฤทธิ์เป็นยาระบาย ใน “LYN” เอสเอส-ทรี กล่องดำ ซึ่งยาทั้ง 2 ตัวนี้ อย.ได้ยกเลิกการผลิตไปแล้ว แต่ยังพบว่ามีการพยายามลักลอบนำเข้ามาผสมกับอาหารเสริมต่างๆ อยู่ เพราะหากรับประทานต่อเนื่องเพียงแค่ 2 สัปดาห์อาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย

 

 

ทั้งนี้ มีการเปิดเผยโดย พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ว่า มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย โดยล่าสุด พบว่าสมาชิกเฟซบุ๊ก อ๊อฟฟี่ ช่างตัดขน ได้โพสต์ถึงความสูญเสียที่เกิดขึ้นกับครอบครัวว่า “ฝากไว้เป็นอุทาหรณ์ จากที่เห็นข่าว “ลีน (Lyn)” ถึงความอันตรายกับสารที่ใส่ในผลิตภัณฑ์ วันนี้เลยอยากเขียนเตือนเรื่องนี้ เกี่ยวกับพี่ชาย (อ๊อด) ที่เสียไปในวันที่ 25 มีนา ที่ผ่านมา คือเจอยาตัวนี้ข้างตัว ถูกแกะออกไปแล้วจำนวน 9 เม็ด (วันละ 1 เม็ดก็น่าจะเป็นเวลา 9 วัน)

ก่อนอื่นขอแจ้งก่อนว่า ไม่ได้โทษว่าสาเหตุการเสียชีวิตเป็นเพราะผลิตภัณฑ์ตัวนี้ เป็นแค่ข้อสงสัยว่าอาจจะเป็นตัวกระตุ้นหรือไม่ เพราะพี่ชายก็มีภาวะโรคประจำตัวอยู่ ความผิดปกติในช่วงที่กิน “ลีน” ที่เห็นมีเรื่องอาการหนาวในช่วงกลางดึก ต้องปิดแอร์ในห้องนอน ซึ่งแต่ก่อนไม่เป็น แต่ยังไง คนที่เสียไปแล้วก็ไม่อาจย้อนเวลา ย้อนเอาชีวิตกลับมาได้ เราคนที่อยู่ก็เลยอยากจะโพสต์เตือน จะกินยาอะไรควรปรึกษาแพทย์ ข่าวที่เกี่ยวกับยาตัวนี้มีให้เห็นแล้วนะครับ ออกกำลังกายกันดีกว่าครับ”