เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีกล้องวงจรปิดบริเวณริมถนนแก่งคอย-ตาลเดี่ยว จ.สระบุรี หน้าร้านค้าเจ้าของสุนัขบันทึกเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 25 ก.ย. เวลาประมาณ 3 ทุ่มเศษ มีรถกระบะลักษณะมีตู้ทึบด้านหลัง ขับอยู่เลนกลางจากนั้นแฉลบเข้าไล่ชนสุนัขพันธุ์ไทยสีดำ ชื่อทองม้วน เพศผู้อายุ 3 ปี จนได้รับบาดเจ็บ วิ่งหนีหายไปในความมืด โดยภาพคลิปดังกล่าวถูกลูกชายเจ้าของสุนัข นำไปแชร์ในโลกโซเชี่ยล ระบุถึงพฤติกรรม คนขับและรถที่ใช้ขับซึ่งจากการ ตรวจสอบ พบว่าเป็นรถกระบะของชายสูงอายุคนหนึ่งที่เคยเป็นข่าวโด่งดังถึงพฤติกรรมขับรถกระบะ ทับสุนัข ไซบีเรีย ฮัสกี้ เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมา ซึ่งคดีดังกล่าวอยู่ระหว่างนำสืบพยานในชั้นศาล ลูกชายเจ้าของสุนัขเปิดเผยว่า ตนเองแทบไม่เชื่อสายตาหลังเห็นภาพ รถยนต์กระบะไล่ทับ เจ้าทองม้วน จนได้รับบาดเจ็บ

ซึ่งจากการตรวจสอบรถยนต์กระบะคันดังกล่าวทราบว่าเป็นรถกระบะส่งของคล้ายรถที่ร้านของลุงที่เคยขับรถชนหมา ซึ่งตนเอง คาดว่าใช่รถคันเดียวกัน โดยจำร่องรอย ตำหนิของรถคันที่ไล่ชนสุนัข ได้ ซึ่งตรงกับรถ ที่ร้านดังกล่าว หลังเกิดเหตุ ตนเองไม่ได้เข้าแจ้งความแต่อย่างใด เพียงเอาภาพคลิปจากกล้อง วงจรปิด ไปแชร์ในโลกโซเชียลเพื่อประณาม การกระทำของคนขับ ซึ่งถ้าไม่ใช่สุนัข แต่เป็นเด็กหรือคน อะไรจะเกิดขึ้นกับการกระทำอันป่าเถื่อนเช่นนี้

ทางผู้สื่อข่าวได้ไปสอบถาม นางสุพร (สงวนนามสกุล) อายุ 66 ปี ซึ่งคาดว่าเป็นเจ้าของรถดังกล่าว เผยว่า ตนเองไม่มั่นใจว่ารถกระบะคันในคลิปเป็นรถที่ร้านตนเองเนื่องจาก รถกระบะลักษณะดังกล่าวที่วิ่งอยู่บริเวณเส้นทางนี้ มีลักษณะคล้ายๆ กัน หลายคัน ซึ่งถ้าพิสูจน์ได้ว่า เป็นรถกระบะของตนเอง ก็ยอมรับและจะชดใช้ค่าเสียหายให้ถ้าเข้าแจ้งความกับตำรวจ และถ้าเป็นรถกระบะ ที่ร้านตนเอง คนขับก็ไม่ใช่ลุง แต่อาจเป็นลูกชายซึ่งตนเองยอมรับว่า ที่มีอาการป่วยทางจิตมาหลายปี แต่ลูกชายก็มีรถเก๋งของตัวเองอยู่แล้วไม่น่าจะใช้รถกระบะส่งของขับไปไหนมาไหนซึ่งตนเองเคยถาม เกี่ยวกับคลิปที่แชร์ในโลกโซเชียวกับลูกชายแล้ว แต่กลับได้รับคำตอบคนละเรื่องกัน เลยไม่อยากจะไปรบกวน เนื่องจากเข้าใจว่าลูกป่วย อย่างไรก็ตาม หากคนในครอบครัว ไปขับรถกระบะไล่ชนสุนัขจริงๆ หรือพิสูจน์ได้ว่า ขับรถไล่ชนสุนัขจริง ตนเองก็ยินดีที่จะรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

Cr. ข่าวสด