เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับคนที่เชื่อในเรื่องของวิญญาณล่าสุดในชื่อผู้ใช้ Facebook เดซี่ เล็กน้อย เขียนเล่าเรื่องราวสุดร้อนพร้อมภาพประกอบอ้างว่าตนเองนั้นถ่ายติดติดเศียรฤษี ซึ่งผู้ใช้รายดังกล่าวได้โพสต์ข้อความว่

หลอนที่สุดตอนถ่ายหนังกลางป่าช้าผีมอญ200ปีวัดคงคาราม อโพธาราม จ ราชบุรี 

ความจริงมันหลอนตั้งแต่เราตระเวนออกหาโลเกชั่น ซึ่งวันนั้นทีมงานเราขับรถไปประมาณ2-3คัน เดซี่ขับไปกับล็อตติ้งน้องนักข่าว เราต้องการหาโลเกชั่นโบสถ์ร้างกลางป่า หาอยู่หลายที่ก็ยังไม่ถูกใจ 

จนขับมาถึงวัดคงคารามล็อตติ้งก็ชี้ไปที่กลางป่าแล้วบอกว่าพี่เดซี่กลางป่ามีโบสถ์ร้าง ซึ่งเราก็เห็นเหมือนกันว่ามีโบสถ์ร้างเก่าๆ จึงวนรถเข้าไปดู รถทีมงานคันอื่นๆก็ขับตามเรามา จนเราขับไปถึงปรากฎว่ากลางป่านี้มันคือป่าช้าเก่า มีเชิงตะกอนเก่าๆ มีหลุมศพเก่า

 ทุกคนตกใจอ้าวนี่เราเข้ามาในป่าช้าได้ไง ส่วนโบสถ์ร้างที่เราเห็นกันมันก็หายไปแล้วไม่มีโบสถ์ร้าง ตอนนั้นเรากับล็อตติ้งขนลุกมองหน้ากัน ส่วนทีมงานที่ขับรถตามมาก็งงถามว่ารู้ได้ไงว่ามีป่าช้า เราก็บอกไปว่าเราเห็นโบสถ์ร้าง ทีมงานตอบกลับมาว่าไม่เห็นมีโบสถ์ร้างเลย สรุปเราก็เลยเข้าใจว่าเจ้าที่หรือดวงวิญญาณที่นี้คงอยากให้เรามาถ่ายหนังกันที่นี้

 เราจึงตกลงเลือกที่นี่เป็นโลเกชั่นถ่ายหนังเรื่องเก็บศพ100วันวิญญาณอาฆาต.     และเรื่องหลอนๆก็เกิดขึ้น ตอนถ่ายทำมีทั้งไฟดับ รถปั่นไฟเสีย ไฟตกแตก ถ่ายไม่ติดบ้าง กล้องมีปัญหาบ้าง จนพวกเราทุกคนต้องจุดธูปขอขมากันตลอดแทบจะทุกซีนที่้เราถ่าย 

ตอนถ่ายทำจู่นักแสดงตาหวาน ดวงตา สลับเนตร ก็ลุกขึ้นมารำ ทำเอาทุกคนงงตกใจว่านางเป็นอะไร พอนางรำเสร็จนางก็บอกว่าเจ้าที่ให้รำ เข้าใจว่าบางคนก็เชื่อบางคนก็ไม่เชื่อ แต่ส่วนตัวเดซี่ไม่เชื่อคิดว่านางมโนไปเอง 

อ้อลืมไปในป่าช้าจะมีศาลเก่าๆเป็นศาลพ่อปู่ฤษี ด้วยความที่เราไม่ค่อยเชื่อเรื่องลี้ลับเท่าไหร่ก็เลยบอกกับล็อตติ้งให้เอาชุดนางนำไปแขวนที่ศาลพ่อปู่ให้เต็มศาลเลยนะ เราจะใช้เป็นฉากหนึ่งด้วย ล็อตติ้งก็เอาชุดนางรำไปแขวนเต็มเลย

 พอมาถึงซีนที่พี่อ้วนรีเทิร์นต้องขุดดินกลางป่า ตอนที่กล้องกำลังเซต เราก็เห็นหน้าผู้หญิงโบราณเสยผมเข้ามาในจอมอนิเตอร์ ซึ่งตอนนั้นไฮโซม่านฟ้าก็เห็น เราก็เห็น เราตกใจพร้อมกันแล้วมองหน้ากันว่าเห็นเหมือนกันใช่ไหม บอกเลยว่าหลอนมาก ตอนนั้นเวลาตี3เราก็ถามตากล้องว่าเมื่อกี้ได้บันทึกเทปหรือเปล่า ตากล้องบอกว่าเปล่า หมาก็หอนตลอด ทั่งทีมงาน นักแสดงไม่กล้าไปขี้ไปเหยี่ยวกันเลยกลัว 

จนมีทีมงานชอบลองของไงเอาโทรศัพท์มือถือถ่ายรูปตามจุดต่างๆเผื่อว่าจะติดวิญญาณ ปรากฎว่าก็ถ่ายติดรูปนี้มา พอมาขยายก็จะคล้ายๆเศียรฤษี ทีมงานตกใจจึงเอามาให้เราดู เราก็บอกไปว่า นี่ไงศาลพ่อปู่ฤษีเดี๋ยวเราจะถ่ายศาลนี้ด้วย 

ด้วยความที่เราก็อยากลองของเหมือนกัน จึงเอาโทรศัพท์ไอโฟนถ่ายรูปศาลเปิดเฟต ซึ่งเราก็เห็นแล้วว่าถ่ายติดศาลแล้วเป็นรูปแล้วรูปก็จะเข้าอัลบั้มไปถ้าใครใช้ไอโฟนจะรู้ดี 

พอเราจะดูรูปเพื่อมาขยายดูซิว่าจะติดเศียรฤษีไหม ปรากฎว่าช็อกเลยค่ะ ตัวสั่นขนลุกร้องไห้ทันที รูปที่เราเห็นว่าถ่ายติดแล้วกลายเป็นรูปสีดำมืดเหมือนถูกปิดจอกล้อง ตอนนั้นบอกเลยว่าทำอะไรไม่ถูกเลย เหมือนเราลบหลู่เอาชุดนางรำที่ใส่แล้วไปแขวนที่ศาลของท่าน แล้วรู้สึกได้เลยว่าตอนนั้นท่านไม่ให้ถ่ายแล้ว

 เราจึงเลิกกองกลับห้องนอนไม่ต้องถ่ายกันแล้ว กลายเป็นเรื่องเม้าท์ในกองถ่ายเลย

 อ้อก่อนหน้านี้ทีมนักแสดงชุดแรกตอนถ่ายที่นี่รวมตัวกันประท้วงบอกว่าถ้าถ่ายที่นี้อีกจะไม่มาถ่ายให้เพราะกลัวผี ไอ้เราในฐานะเจ้าของหนังก็งงตายห่าถ้านักแสดงไม่ยอมมาถ่ายทำไงดีวะ 

เชื่อมะ มันก็มีเหตการณ์ต้องเปลี่ยนตัวนักแสดงเกือบยกเซตเลย จนหมออ้อมมือเทพที่หลายคนนับถือบอกว่าหนังเรื่องนี้ผีเป็นคนเลือกนักแสดงและผีมาเล่นเอง 

ซึ่งเราก็ตกใจและไม่เคยบอกใครมาก่อนว่าตอนที่เราจุดธูปเราบอกว่าดวงวิญญาณไหนอยากเล่นก็เข้ามาเล่นได้เลย. 

 #ป่าช้ามอญแห่งนี้มีอายุประมาณหลายร้อยปีตั้งแต่สมัยกรุงศรีตอนกลางถึงปลาย มีการล้างป่าช้าเจอชฎาปิ่นปักผม ศพนั่งคุกเข่าในหลุมก็มีเชื่อว่าเป็นศพเจ้าในสมัยนั้น เจ้าอาวาสยังบอกอีกว่าไม่อยากขุดล้างป่าช้าอีกแล้ว ขุดอีกก็เจออีก ยิ่งลึกก็ยิ่งเจอ