เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เว็บไซต์ เมโทร ของอังกฤษรายงานว่า ศาลตัดสินจำคุก ผู้อำนวยการบริษัทแห่งหนึ่ง ซึ่งขับรถแล้วชูนิ้วใส่กล้องตรวจจับความเร็วหลายครั้ง ในข้อหาพยายามขัดขวางกระบวนการยุติธรรม ในประเทศอังกฤษ

นายทีโมธี ฮิลล์ วัย 67 ปี ถูกจับได้หลังจากขับรถผ่านรถตู้ติดตั้งกล้องตรวจจับความเร็วเคลื่อนที่ 3 ครั้ง ในเดือนธ.ค.2560 ซึ่งแต่ละครั้งนายฮิลล์ชูนิ้วกลางใส่กล้อง โดยรถของนายฮิลล์ติดตั้งเครื่องยิงเลเซอร์รบกวนสัญญาณไว้ คิดว่าจะไม่มีใครจับได้

อย่างไรก็ตาม เมื่อทราบว่าตำรวจกำลังสืบสวนพฤติกรรมหยาบคายของคนขับรถจากป้ายทะเบียนรถยนต์ นายฮิลล์ได้โยนเครื่องยิงเลเซอร์รบกวนสัญญาณทิ้งลงแม่น้ำหลังบ้านตัวเอง แต่ตำรวจแกะรอยนายฮิลล์ หลังตรวจสอบจากรูปถ่าย โดยนำตัวมาสอบปากคำ จนเจ้าตัวยอมรับสารภาพ โดยนายฮิลล์ถูกตัดสินจำคุกเป็นเวลา 8 เดือน และมีคำสั่งห้ามขับรถเป็นเวลา 1 ปี ฐานพยายามขัดขวางกระบวนการยุติธรรม

ทั้งนี้ แอนดรูว์ ฟอร์ธ ตำรวจจราจร กล่าวว่า หากคุณอยากเรียกร้องความสนใจ โดยชูนิ้วกลางใส่รถตู้ติดกล้องตรวจจับความเร็ว ขณะขับรถติดตั้งเครื่องยิงเลเซอร์ ถือเป็นวิธีอันชาญฉลาด ชาญฉลาดที่จะเข้าคุกด้วย คดีของนายฮิลล์แสดงให้เห็นว่าความพยายามขัดขวางกระบวนการยุติธรรม เป็นข้อหาที่ร้ายแรงมากจนนำไปสู่การรับโทษ