เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 29 ก.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝนที่ตกสะสม ในพื้นที่จังหวัดพิจิตร อย่างต่อเนื่องทำให้ระดับน้ำที่ไหลรอการระบายลงแม่น้ำน่านท่วมบ้านเรือนประชาชน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 7 ตำบลงิ้วราย อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร กว่า 30 หลังคาเรือน โดยระดับน้ำได้เข้าท่วมบ้านเรือน ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำ 70-80 เซนติเมตร ชาวบ้านต้องเก็บของไว้บนที่สูง และนำเรือออกมาไว้สัญจร รวมถึงชาวบ้านบางส่วนต้องอาศัยกางเต็นท์เป็นที่อาศัยชั่วคราวลานเอนกประสงค์ชั่วคราวกลางหมู่บ้าน เนื่องจากไม่กล้าอยู่ในบ้านที่ถูกน้ำท่วมถึงพื้นบ้าน และเกรงสัตว์มีพิษที่มากับน้ำท่วม

นางนิตยา เสือกลับ ชาวบ้านตำบลงิ้วราย อำเภอตะพานหิน จังหวัดพิจิตร ระบุว่า น้ำท่วมถึงพื้นบ้านซึ่งมีสภาพไม่แข็งแรงจึงตัดสินย้ายครอบครัวที่มีอยู่ 4 คน ขึ้นมาอาศัยลานอเนกประสงค์ของหมู่บ้านเป็นที่พักชั่วคราว เนื่องจากน้ำท่วมเด็ก และตนเองที่กำลังตั้งครรภ์เกรงไม่ได้รับความปลอดภัย รวมถึงสัตว์เลื้อยคลานที่มักจะเข้ามาในบ้านที่ถูกน้ำท่วมจึงต้องย้ายมาอาศัยชั่วคราวจนกว่าน้ำจะลดระดับลง

สำหรับน้ำที่ท่วมขัง เกิดจากน้ำฝนที่สะสมจากพื้นที่ตอนบน และฝนที่ตกในพื้นที่ไม่สามารถระบายน้ำลงแม่น้ำน่านได้ เนื่องจากแม่น้ำน่านมีปริมาณมาก ส่งผลให้น้ำเอ่อท่วมขังบ้านเรือน ซึ่งคาดว่าน้ำจะท่วมขังนานจนกว่าแม่น้ำน่านจะลดลงเพื่อระบายน้ำได้

ที่มา – bangkokbiznews