เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชัยภูมิ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.บัญชา ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก สืบเนื่องจากช่วงวันที่ 20 เม.ย. 61 ที่ผ่านมา มีรถของ ด.ต.คะนอง เซ่นพิมาย สังกัดกองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 31 พิษณุโลก (กก.ตชด.31) ได้ขับรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแมคซ์ 4 ประตู สีขาว ทะเบียน กต 8140 เพชรบูรณ์ ได้เดินทางกลับจากภูมิลำเนาบ้านเกิดในช่วงขอพักผ่อนราชการหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่บ้านเกิดใน อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ก่อนที่จะรีบเดินทางกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่ต้นสังกัด กก.ตชด.31 พิษณุโลก ตามเดิม ขับมาถึง จ.ชัยภูมิ มีอาการง่วง จึงได้แวะเข้าพักในสไมล์รีสอร์ต ในเขต ต.หนองบัวโคก อ.จตุรัส จ.ชัยภูมิ และได้จอดรถกระบะดังกล่าวไว้ภายในรีสอร์ต เพื่อพักค้างหนึ่งคืน ก่อนที่จะมีคนร้ายแอบมาขโมยรถหายไป ซึ่งภายในรถยังมีอาวุธปืนสั้นประจำกาย ขนาด 9 มม. อีก 1 กระบอก และเครื่องแบบตำรวจที่แขวนไว้ในรถ

โดยทาง พล.ต.ต.สมพจน์ ขอมปรางค์ ผบก.ภ.จว.ชัยภูมิ ได้สั่งระดม จนท.ตร.ชุดสืบสวนทุกพื้นที่เร่งช่วยกันติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว และล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันนี้ ทาง พ.ต.อ.บัญชา ไพรินทร์ ผกก.สภ.หนองบัวโคก เจ้าของท้องที่เกิดเหตุ ได้สืบทราบว่า ผู้ก่อเหตุขโมยรถตำรวจครั้งนี้คือ นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี อาศัยอยู่ที่บ้านที่ อ.จัตุรัส จ.ชัยภูมิ จึงนำกำลังเข้าติดตามจับกุมตัวได้ที่บ้านดังกล่าว พร้อมรถยนต์กระบะของกลาง

ก่อนที่ผู้ต้องหารายนี้จะรับสารภาพว่า เหตุที่ลงมือขโมยรถของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะเห็นว่าไม่ใช่รถของตำรวจในพื้นที่ของ จ.ชัยภูมิ เป็นของตำรวจต่างถิ่น ผ่านมาพักที่จังหวัดชัยภูมิ ไม่น่าจะถูกติดตามจับตัวได้ง่าย และด้วยความอยากได้รถกระบะเพื่อขับไปทำงานโชว์อวดสาวในหมู่บ้านกับเขาบ้างเท่านั้น ส่วนปืนและเครื่องแบบตำรวจที่ติดมาในรถ ตนได้นำไปฝังไว้ที่สวนมะม่วงหลังบ้านเพื่อทำลายหลักฐาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองบัวโคก จึงให้พาไปชี้จุดเพื่อขุดหาอาวุธปืนได้คืนมาครบทั้งหมด ก่อนที่จะควบคุมตัวผู้ต้องหารายนี้ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป